'Tiểu Rory McIlroy': Thần đồng 6 tuổi của làng golf

Gần đây, trên Twiter đang lan truyền một đoạn video Tomas Owens thực hiện cú đánh bóng tuyệt đẹp khiến những golfer chuyên nghiệp nổi tiếng như Luke Donald hay Matthew Wallace cũng phải để lại những bình luận thán phục. Mới chỉ 6 tuổi, cậu bé Owens này đã có thể đánh những pha bóng swing mang trình độ PGA Tour.

Tomas Owens sống ở Antrim, Ireland. Cậu bé là fan cứng của “cựu vương” Rory McIlroy và cũng thường xuyên theo dõi những golfer nổi tiếng khác như Jon RahmTiger Woods trên các chương trình TV.

Bố của Owens – ông Thomas không phải một người cuồng nhiệt với bộ môn này, nhưng khi mua tặng Owens bộ gậy golf đồ chơi khi cậu bé lên 3 thì “Tiểu Rory” đã hoàn toàn bị lôi cuốn. Sau đó, gia đình Tomas đã phát hiện ra một CLB golf cho trẻ em được điều hành bởi chuyên gia Peter McCarroll. Ông Thomas chia sẻ: “Chúng tôi đã đưa Tomas đến đó và nhận thấy được tài năng thiên bẩm của cháu”.

Cậu bé Owens đã trở thành thành viên nhí của Masserene Golf Club và học chơi golf từ khi lên 4. Tomas đã dành 1 năm học ở Irish Junior Open Series nhưng sau đó chuyển về học ở Học viện Golf Jonny Foster.

Khi chưa chơi vòng 18 hố thì thành thích tốt nhất của Owens ở vòng 9 hố là 35 gậy âm 5 ở trận chung kết Irish Regional Wee Wonders. “Thần đồng làng golf” cũng đã được tham dự vào các giải cho trẻ em như US Kids Golf European Championships vào tháng 5 vừa rồi tại Scotland và US Kids Golf World Championships vào tháng 8 ở Pinehurst, NC.

Ông Thomas cho biết rằng hiện tại gia đình ông chưa nghĩ đến việc tương lai sẽ cho bé học những trường học viện hay đại học về golf: “Chúng tôi chỉ muốn Tomas chơi môn thể thao này để giải trí và chỉ muốn con chơi một cách vui vẻ, không cần phải dùng tài năng để cạnh tranh thi đấu hay kiếm tiền".

Chúng ta hoàn toàn phải khẳng định năng khiếu chơi golf của cậu bé 6 tuổi này. Tomas thậm chí đã thực hiện được cú đánh golf vào máy giặt như Rory khi 9 tuổi đã thực hiện trên một chương trình truyền hình.

Sân golf Olympia Fields được chọn làm nơi tổ chức BMW Championship 2020