Tiêu chí tuyển chọn, kế hoạch luyện tập của đội dự tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 31

Môn golf của SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại sân golf Đầm Vạc, Vĩnh Phúc vào tháng 5/2022. Việt Nam đang gấp rút tiến hành tuyển chọn đội hình chính thức và vạch ra những kế hoạch luyện tập cụ thể.

10 golfer Nam lọt vào vòng loại thứ 2 của SEA Games 31, cùng ban huấn luyện và đại diện sân golf Heron Lake.

Vòng loại thứ nhất tuyển chọn đội tuyển quốc gia bộ môn golf SEA Games 31 đã tìm ra 14 cái tên (10 Nam, 4 Nữ) vào đội dự tuyển và không bất ngờ khi phần lớn trong số đó đều là các gương mặt trẻ.

Trong thời gian tới, Ban huấn luyện đội tuyển sẽ chọn thêm 6 golfer Nam và 4 golfer Nữ để cho vào đội dự tuyển dựa trên 3 tiêu chí: thành tích tại vòng loại đầu tiên, thành tích tại các giải đấu chính thức ở Việt Nam và đấu trường quốc tế, vị trí trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới.

Với các tiêu chí kể trên, những golfer như Đặng Quang Anh, hay Hanako Kawasaki… dù không thi đấu hay có kết quả không tốt ở vòng loại đầu tiên vẫn có khả năng sẽ được cho vào danh sách đội dự tuyển. Bởi Hanako và Quang Anh đều đang có tên trên bảng xếp hạng Thế giới, cùng với đó cả 2 đều là Đương kim vô địch và Á quân nghiệp dư Quốc gia.

Về thành phần của Ban huấn luyện đội tuyển sẽ gồm rất nhiều những cái tên dày dặn kinh nghiệm hàng đầu của Việt Nam. Golfer Nguyễn Thái Dương đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng, anh sẽ cùng với PGA Úc - Phạm Minh Đức và Trọng tài R&A Level 3 Vũ Nguyên phụ trách tập luyện cùng các golfer ở phía Bắc. Chủ tịch Hội đồng trọng tài Quốc gia Bạch Cường Khang sẽ phụ trách huấn luyện ở miền Trung, còn các golfer ở phía Nam sẽ được tập luyện cùng với golfer Trần Lê Duy Nhất. Ngoài ra, đội tuyển sẽ có sự hỗ trợ của HLV thể lực Kiran Brian Mistry.

Về kế hoạch luyện tập, các tuyển thủ được giao nhiệm vụ tự chủ động làm việc với các HLV riêng của mình, nhưng khi có nhu cầu thì hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến và nhận được sự chỉ dạy của bất cứ thành viên nào trong Ban huấn luyện. Ban huấn luyện sẽ lên một giáo án chung cho cả đội, tổ chức các chương trình tập huấn ở các sân golf Bắc, Trung, Nam và sau đó sẽ cố gắng tập trung hội quân đông đủ ở sân golf Heron Lake. Vòng loại thứ 2 dự kiến được tổ chức vào tháng 3 tới và sẽ chỉ chọn ra đúng 5 golfer Nam và 4 golfer Nữ vào đội chính thức tham dự SEA Games 31.

Theo chia sẻ từ Ban huấn luyện, tuyển Việt Nam ở SEA Games lần không đặt kỳ vọng huy chương, nhưng chúng ta có thể trông chờ vào các tuyển thủ nữ với nhiều gương mặt triển vọng.

Tuyển golf Việt Nam đã từng tham dự 7 kỳ SEA Games, nhưng chưa từng có huy chương nào. Thành tích tốt nhất đang thuộc về golfer Nguyễn Thảo My khi xếp hạng 11 tại SEA Games 2015.