Tiếp tục phát hiện gian lận, Vhandicap ngừng cung cấp dịch vụ với 3 tài khoản

Ban quản trị của Vhandicap đã phát hiện trường hợp golfer vi phạm trong việc thả thẻ điểm ảo lên hệ thống nhằm làm sai lệch chỉ số handicap của mình.

Vấn đề gian lận Handicap từ lâu đã là một vấn đề nổi cộm. “Gian lận” căn bệnh thuộc về tính cách con người, là "tảng băng chìm" mà không được phép xuất hiện trong bất kì môn thể thao nào mà đặc biệt là môn thể thao golf – một bộ môn đề cao tính trung thực.

Tiếp tục có những golfer thích "Swing bằng bút"

Đầu năm 2021, hệ thống Vhandicap đã ngừng cung cấp dịch vụ với 4 tài khoản thả thẻ điểm ảo, cũng như sử dụng các mã khác nhau để xác nhận khống nhằm sai lệch chỉ số handicap. Gần đây, Vhandicap tiếp tục phát hiện những trường hợp tương tự xảy ra với các mã VGA 49107, 47940 và 46790.

Cụ thể, cả 3 mã tài khoản này đều thả 1 loạt các thẻ điểm không có thật của mình lên hệ thống vào các ngày  07, 08, 09/5 tại sân golf Tân Sơn Nhất và dùng nick ảo để ký xác nhận. Trong đó golfer mã VGA 49107 đã can thiệp tạo 2 nick ảo dùng SĐT của người không chơi golf để ký xác nhận trận đấu.

Sau quá trình xác nhận thông tin, đội ngũ quản trị của Vhandicap đã đưa ra thông báo từ chối tiếp tục cung cấp dịch vụ cho 3 tài khoản trên để đảm sự công bằng, minh bạch cho cộng đồng golf tại Việt Nam. Cùng với đó, trong thời gian tới Vhandicap sẽ tăng cường việc rà soát thả thẻ điểm của các golfer để hướng đến xây dựng một cộng đồng golf không có Handicap ảo.

------------------------------

Trong quá trình biên tập, GolfNews đã sai sót trong việc thông báo mã VHandicap của người vi phạm 46790 lại viết thành 4679 của golfer Lê Minh. GolfNews xin được gửi lời xin lỗi về sai sót này đến anh Lê Minh mã VHandicap 4679.

Series tìm hiểu những giải golf nghiệp dư danh giá: The Amateur Championship – giải golf nghiệp dư lâu đời nhất Thế giới