Tiếp tục dương tính với Covid-19, Hideki Matsuyama không thể dự The Open 2021

Hideki Matsuyama vẫn có kết quả test dương tính với Covid-19.

Sau 8 năm liên tiếp tham dự The Open, lần đầu tiên Hideki Matsuyama sẽ phải xem giải đấu ở nhà.

Đương kim vô địch The MastersHideki Matsuyama đã phải rút khỏi vòng 2 giải Rocket Mortgage Classic vào tuần trước khi có kết quả dương tính với Covid-19 và phải cách ly từ ngày 2/7. Sau một tuần, mặc dù vẫn không có triệu chứng phát bệnh, nhưng kết quả xét nghiệm mới đây cho kết quả anh vẫn dương tính với loại virus này. Điều này khiến golfer người Nhật Bản đã phải rút lui khỏi danh sách tham dự The Open lần thứ 149 diễn ra vào tuần tới tại Royal St. George’s.

Trong một thông cáo do R&A cung cấp, Hideki Matsuyama cho biết: “Tôi cảm thấy ổn nhưng chưa thể luyện tập để chuẩn bị cho The Open. Cùng với đó, những quy định của R&A cũng gây khó khăn trong việc di chuyển đến Vương quốc Anh, tôi và nhóm của tôi đã quyết định tốt nhất nên rút lui để đảm bảo an toàn cho mọi người. Tôi cảm thấy rất nhớ The Open và mong muốn được chơi lại tại St. Andrews vào năm sau ”.

Hideki Matsuyama lần đầu tiên tham dự The Open vào năm 2013 tại Muirfield, anh đã kết thúc ở vị trí thứ 6. Kể từ đó đến nay, chưa có năm nào anh vắng mặt nhưng ở 3 trong 4 lần gần nhất anh đều không qua cắt loại. Việc Hideki rút lui sẽ tạo cơ hội cho Harold Varner III.

Như vậy, đã có tổng số 7 golfer xin rút lui khỏi The Open. Trước Hideki Matsuyama còn có Kevin Na, Sungjae Im, Si Woo Kim, Matthew Wolff, K.H. Lee và Danny Lee.