Thua Snedeker, Tiger Woods đứng trước nguy cơ bị loại khỏi WGC-Match Play

Tiger Woods bất ngờ thua Brandt Snedeker ở trận đấu thứ hai của vòng bảng WGC-Dell Technologies Match Play, do đó mất cơ hội tự quyết trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng.

Trong lần đầu tiên trở lại WGC-Dell Technologies kể từ năm 2013, Tiger Woods đã đem đến nhiều sự kỳ vọng cho người hâm mộ khi có chiến thắng ngay trận mở màn trước Aaron Wise. Tuy nhiên sau lượt trận thứ hai tại bảng 13, Siêu Hổ đã rơi vào tình thế bất lợi sau trận đấu với Brandt Snedeker.

Cuộc đối đầu giữa Woods và Snedeker trên sân Austin Country Club mở màn khá cân tài cân sức khi cả hai đều có các điểm par ở 2 hố đầu tiên. Đến hố số 3, Snedeker có lần đầu tiên vươn lên dẫn trước khi có cú putt hoàn hảo từ khoảng cách 13 foot để ghi điểm birdie ở hố số 3 par-4.

Tuy nhiên ở hố tiếp theo, Snedeker đã có cú phát bóng không tốt và mắc điểm bogey ở hố này, trong khi Woods có thêm điểm par để san bằng cách biệt. Tỉ số tiếp tục được giữ nguyên ở hố tiếp theo khi cả hai đều chỉ cần 2-putt để ghi điểm birdie.

Pha cứu bóng thú vị của Tiger Woods ở hố số 10

Trận đấu sau đó bước vào giai đoạn căng thẳng hơn khi Snedeker liên tiếp ghi 2 birdie ở các hố số 6 và 7 để nâng tỉ số lên 2 UP. Ngay lập tức Woods có câu trả lời bằng việc xuất sắc thực hiện thành công cú putt có khoảng cách 25 foot ghi điểm birdie để rút ngắn cách biệt. Đến hố số 9, hai golfer này cùng có điểm par để kết thúc nửa đầu với tỉ số 1 UP nghiêng về Snedeker.

Ở 9 hố cuối cùng, tình hình không có thay đổi nào đáng kể từ hố số 10 đến 12 khi Woods và Snedeker liên tiếp ghi điểm par. Thế nhưng sau đó một tình huống không may đã xảy ra với golfer sở hữu 14 danh hiệu major.

Tại hố số 13, golfer 43 tuổi có cú phát bóng rơi vào bẫy nước bên trái và dù cú đánh sau đó đưa được bóng lên green, anh vẫn phải kết thúc với điểm double bogey. Trong khi đó Snedeker cũng gặp khó khăn khi chỉ ghi điểm bogey tại hố này, nhưng chừng đó vẫn là quá đủ để golfer này dẫn 2 UP khi chỉ còn 5 hố đấu.

Golfer Tiger Woods.

Dù vậy Woods không sớm bỏ cuộc khi có cú đánh approach tuyệt đẹp ở hố số 14 để đưa bóng đến cách hố chỉ 2 foot trước khi có điểm birdie tại hố này, nhờ đó lại rút ngắn cách biệt xuống còn 1 DOWN. Ở hố số 15, tỉ số không thay đổi khi cả hai cùng có điểm par.

Đến hố số 16, Woods tiếp tục gặp khó khăn trong khâu phát bóng khi đưa bóng vào vùng cỏ rough bên tay trái. Vì thế golfer này khá vất vả để đưa bóng lên green và mắc bogey. Còn Snedeker vẫn thi đấu bình tĩnh để có điểm par và dẫn 2 UP.

Lúc này tình thế trở nên nguy hiểm cho Woods bởi chỉ còn 2 hố đầu, đồng nghĩa anh chỉ có thể kiếm tối đa 1 trận hòa. Điều đó đã không xảy ra khi đứng trước áp lực lớn, golfer này mất cơ hội thắng hố do thực hiện hỏng cú putt từ khoảng cách 23 foot. Kết thúc trận đấu, Snedeker là người giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 2&1.

Golfer Brandt Snedeker (trái).

Với thất bại này, Woods đứng trước tình thế sớm bị loại khỏi WGC-Dell Technologies khi đang ở vị trí thứ ba trong bảng 13. Hiện anh đang có 1 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận thua. Snedeker sau chiến thắng đã vươn lên ngôi đầu với 1,5 điểm (1 thắng, 1 hòa) cùng với Patrick Cantlay, người đã đánh bại Aaron Wise trong trận đấu còn lại.

Chỉ có một golfer đứng đầu bước vào vòng 1/16, đồng nghĩa nếu muốn đi tiếp, Woods bắt buộc phải giành chiến thắng trước Cantlay trong trận đấu cuối cùng và hy vọng Wise sẽ làm điều tương tự khi gặp Snedeker.

Cũng trong vòng đấu vừa qua, nhiều bất ngờ đã xảy ra khi Bubba Watson sớm trở thành cựu vương sau trận thua thứ hai liên tiếp. Ngoài ra, một số gương mặt nổi bật như Dustin Johnson hay Jon Rahm cũng nhận thất bại và đứng trước nguy cơ sớm bị loại.

Kết quả lượt trận thứ hai vòng bảng WGC-Dell Technologies Match Play 2019:

Tiger Woods thắng trận đầu ở WGC-Dell Technologies Match Play