Thử thách độ cao chờ đón các golfer ở WGC-Mexico Championship

Giải đấu WGC-Mexico Championship thu hút đông đảo người hâm mộ golf quan tâm khi có đến 47 golfer đứng trong top 50 thế giới tham gia. Dù vậy địa điểm thi đấu có độ cao gần 3.000m so với mặt nước biển sẽ đem đến những thử thách không hề dễ dàng.

Cuối tuần này, người hâm mộ golf trên toàn thế giới sẽ có dịp chứng kiến nhiều golfer nổi tiếng hiện nay tranh tài ở WGC-Mexico Championship - sự kiện đầu tiên trong loạt bốn giải đấu World Golf Championships, vốn có quy mô và tiền thưởng chỉ thua mỗi các giải major.

Tuy nhiên việc có thể giành chiến thắng ở sự kiện sắp tới là điều không hề dễ dàng, bởi những người tham gia sẽ phải thi đấu ở sân Club de Golf Chapultepec (Mexico), địa điểm nằm ở khoảng cách 7.800 feet (khoảng 2.377m) so với mặt nước biển. Vì thế độ cao chính mối trở ngại lớn nhất đối với các đường bóng trên sân golf.

Golfer Webb Simpson.

Tôi phải đợi đến ngày Chủ nhật mới có thể quen với điều đó. Nhờ vậy tôi có thể hiểu được mình cần phải làm gì trong năm nay”, nhà ĐKVĐ The Players - Webb Simpson chia sẻ. Ở giải đấu năm ngoái, golfer này có kết quả không tốt ở ba vòng đầu (72-70-73) trước khi đánh 68 gậy ở vòng cuối để leo lên vị trí T37.

Sự khác biệt về khoảng cách bóng bay tại địa điểm tổ chức WGC-Mexico Championship so với các sân golf bình thường chính là điểm mấu chốt để các golfer có cách tiếp cận trận đấu hợp lý. Việc tính toán này càng khó khăn hơn khi nhiệt độ thay đổi - mát mẻ vào buổi sáng và nóng ẩm vào buổi chiều - cũng ảnh hưởng đến đường bay của bóng.

Hố số 8 ở sân golf Club de Golf Chapultepec được xem là hố khó nhất ở WGC-Mexico Championship.

Rất nhiều golfer đã nhận thấy khoảng cách bóng bay thay đổi khá nhiều tại đây trong những năm qua. Ví dụ như năm ngoái, Jordan Spieth có cú đánh đưa bóng bay đến 235 yard dù dùng gậy gậy sắt 5, trong khi ở độ cao ngang mặt nước biển, anh chỉ có thể đạt khoảng cách tối đa 195 yard. Tương tự là trường hợp Bubba Watson đánh đến 252 yard ở vòng đấu tập bằng gậy sắt 6.

Năm ngoái, golfer Phil Mickelson là người có khả năng thích ứng tốt nhất với địa hình sân Club de Golf Chapultepec để giành chiến thắng trước Justin Thomas ở loạt play-off. Dù vậy năm nay cuộc chiến đến ngôi vô địch hứa hẹn sẽ còn khốc liệt hơn khi giải đấu này có sự xuất hiện của 47 golfer thuộc top 50 thế giới, trong đó có cả Tiger Woods - người luôn thu hút sự chú ý của khán giả.

Vô địch Genesis Open 2019, J.B. Holmes sẽ 'bỏ túi' bao nhiêu?