Thornberry Creek LPGA Classic ngày thứ 3: Kim Sei-young tiếp tục dẫn đầu

Tiếp tục phát huy phong độ thi đấu đỉnh cao của một golfer chuyên nghiệp tại vòng 3 của Thornberry Creek LPGA Classic, Kim Sei-young giữ vững vị trí dẫn đầu với số điểm cách biệt. Chiến thắng dường như đã nắm chắc trong tay cô.

Dù vẫn chưa giành được chiến thắng tại Thornberry Creek LPGA Classic nhưng golfer Kim Sei-young đã nhanh chóng dành được danh hiệu golfer đạt được số gậy ít nhất sau 54 hố qua 3 ngày thi đấu cực kỳ ấn tượng. 

Golfer Kim Sei-young.

Kim trở thành tay golf thứ 2 đạt được kỷ lục này trên tour của LPGA sau 15 năm. Trước đó, tay golf người Thuỵ Điển Annika Sörenstam cũng đạt được số gậy tương tự tại giải Toto Japan Classic vào năm 2003. 

Vào năm ngoái, Kim Sei-young chỉ dừng chân ở hạng 3 của giải nhưng có lẽ với thành tích áp đảo vừa đạt được, chiến thắng năm nay có lẽ đã không còn quá xa.

Cô thi đấu với tâm trạng khá tốt sau khi ghi được chuỗi birdie đạt kỷ lục LPGA Tour.

Bắt đầu ngày thi đấu với một hố số 11 (par), Kim nhanh chóng vươn lên với chuỗi 4 birdie từ hố 11 tới tận hố 16. Chính tại hố 16, Kim chính thức ghi tên mình tại kỷ lục mới tại LPGA Tour.

Trong sự nghiệp thi đấu trên tour tính đến thời điểm hiện tại, golfer người Hàn đã nắm giữ tổng cộng 6 chức vô địch. Nếu giành được chiến thắng tại giải lần này, đây sẽ là chiếc cúp thứ 7 trong bộ sự tập giải thưởng của cô và đồng thời là chiến thắng đầu tiên cô đạt được trong mùa giải năm nay. 

Thành tích của cô sau ngày thi đấu thứ 3 tại Thornberry Creek Classic là 192 gậy (-24). Với kết quả này, cô cách tay golf ở vị trí thứ 2 là Amy Yang tới 8 gậy cách biệt. Người đồng hương Amy Yang dù thi đấu khá tốt nhưng vẫn kém may mắn so với Kim Sei-young.

Với 5 birdie và không vướng bất cứ bogey nào, cô đạt thành tích 200 gậy (-16). 

Màn thi đấu của tay golf người New Zealand gốc Hàn Lydia Ko cũng được đánh giá cao. Cô ghi được tổng 6 birdie để leo lên vị trí thứ 3 cùng tay golf người Thuỵ Điển Anna Nordqvist. Sau ngày thi đấu, cô cũng giành những lời khen có cánh chúc mừng thành công của Kim Sei-young

BXH trận thứ 3 giải Thornberry Creek LPGA Classic

Đăng quang Greenbrier Classic, Kevin Na có danh hiệu PGA Tour thứ 2 sau 7 năm