Thomas Pieters vô địch Abu Dhabi HSBC Championship

Golfer người Bỉ có được danh hiệu Rolex Series đầu tiên trong sự nghiệp sau khi giành chiến thắng tại Abu Dhabi HSBC Championship.

Dù chỉ có điểm Par ở hố đấu đầu tiên nhưng từng đó là đủ để Thomas Pieters vươn lên đồng dẫn đầu giải đấu khi Scott Jamieson khởi đầu ngày thi đấu chung kết với điểm bogey. Golfer người Bỉ sau đó có 6 điểm Par liên tiếp và phải mãi tới hố số 8, Thomas Pieters mới có được điểm birdie đầu tiên tại vòng chung kết để nâng tổng điểm lên thành -11.

Thomas Pieters tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để vươn lên dẫn đầu. Ảnh: Getty Images

Để rồi với điểm Par ở hố số 9, golfer người Bỉ đã kết thúc front-nine với vị trí dẫn đầu và tạo ra khoảng cách 2 gậy với đối thủ bám đuổi Rafa Cabrera Bello. Golfer người Tây Ban Nha đã có khởi đầu mạnh mẽ với 3 birdie và 1 bogey để vươn lên vị trí thứ 2 sau nửa đầu của ngày thi đấu chung kết.

Bước sang back-nine, điểm bogey ở hố 11 của Thomas Pieter, cùng với việc Rafa Cabrera Bello có được điểm birdie ở hố 14 đã khiến cho khoảng cách giữa 2 golfer được san bằng. Tưởng chừng như người hâm mộ tại Yas Links sẽ được chứng kiến màn so tài hấp dẫn giữa 2 golfer thì bỗng dưng Rafa Cabrera Bello lại đánh mất phong độ và thi đấu thiếu tập trung đầy khó hiểu.

Hai điểm bogey liên tiếp ở hố 15 và 16 khiến mọi nỗ lực của golfer người Tây Ban Nha trước đó đổ xuống sông xuống bể. Và dù có được điểm birdie ở hố 18 cuối cùng nhưng từng đó là chưa đủ, khi Thomas Pieters có được 4 điểm Par liên tiếp ở những hố đấu cuối cùng để bảo toàn cách biệt 1 gậy và trở thành tân vương của Abu Dhabi HSBC Championship.

Chiến thắng tại Yas Links mang về chức vô địch thứ 7 cho Thomas Pieters trên DP World Tour, nhưng đây mới là lần đầu tiên golfer người Bỉ chiến thắng tại một sự kiện thuộc Rolex Series. Danh hiệu tại Abu Dhabi HSBC Championship giúp Thomas Pieters bỏ túi 1,2 triệu Euro tiền thưởng, cùng với đó là 1.355 điểm trên DP World Tour Ranking và gần như chắc chắn sẽ có tên trong danh sách các golfer tham dự sự kiện cuối cùng trong năm DP World Tour Championship.

Sai lầm ở những hố đấu quyết định khiến Rafa Cabrera Bello cán đích ở vị trí T2 cùng với hiện tượng của giải đấu, golfer người Ấn Độ - Shubhankar Sharma. Trong khi golfer dẫn đầu sau 3 vòng đấu đầu tiên Scott Jamieson chỉ kết thúc ở vị trí thứ 10 sau khi đánh 77 gậy trong ngày thi đấu chung kết của Abu Dhabi HSBC Championship.