Thomas Pieters dẫn đầu Omega Dubai Desert Classic 2020 sau ngày thi đấu đầu tiên

Sau ngày thi đấu đầu tiên giải Omega Dubai Desert Classic 2020, golfer người Bỉ Thomas Pieters tạm dẫn đầu với thành tích 67 gậy (-5).

Giải golf thuộc European Tour’s được tổ chức lâu đời nhất tại Trung Đông Omega Dubai Desert Classic 2020 đã chính thức khởi tranh với hơn 130 golfer tham dự. Trong đó có các golfer nổi tiếng như: Tommy Fleetwood, Henrik Stenson, Louis Oosthuizen, Shane Lowry và đương kim vô địch giải Bryson Dechambeau…

Sau ngày đầu tiên, Thomas Pieters đang tạm dẫn đầu với kết quả 67 gậy (-5). Golfer 27 tuổi đã có khởi đầu thuận lợi với 5 birdie trong 9 hố đầu tiên, nhưng sau đó anh đã mắc 1 double bogey và 1 bogey ngay ở 2 hố đầu tiên của đường sau. Thomas Pieters đã có được vị trí dẫn đầu sau khi ghi liên tiếp 3 birdie từ hố 5 đến hố 5 để kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với điểm -5, hơn 1 gậy so với golfer xếp thứ 2 là David Lipsky (Mỹ).

Emirates Golf Club có thiết kế fairway hẹp, cỏ rough dầy và green rất nhanh, đây là thách thức cho tất cả người chơi trong tuần này tại đây. Chia sẻ về cú đánh ấn tượng nhất trong ngày, Thomas Pieters cho biết, đó là cú đánh thứ 2 ở hố số 8, một cú cứu bóng từ sau gốc cây và Pieters đã đưa được bóng on green để kết thúc với điểm par.

Sau vòng đầu tiên, đương kim vô địch Bryson Dechambeau có kết quả 70 gậy (-2) và tạm xếp ở vị trí đồng hạng 15. Đây là một khởi đầu khá tốt của Dechambeau khi tuần trước anh đã sớm bị loại khỏi Abu Dhabi HSBC Championship.

Các cái tên đáng chú ý khác như Sergio Garcia, Louis Oosthuizen, Padraig Harrington đang cùng có số điểm -1.

Chuyện Golf số 16: Năm 2019 – Sự bùng nổ của golf trẻ