Thở phào sau cú putt trượt Eagle của Danny Lee, Justin Thomas lần thứ 2 vô địch CJ Cup

Justin Thomas và Danny Lee bước lên green hố 18 với khoảng cách 2 gậy, cả 2 đều có cơ hội ghi điểm Eagle. Lúc này, Justin Thomas và người hâm mộ anh đều nhớ lại kịch bản của vòng đấu thứ 3.

Ở vòng đấu thứ 3, kịch tính đã được đẩy lên cao trào sau khi Justin Thomas mắc điểm bogey và Danny Lee đã xuất sắc ghi 1 điểm Eagle sau một cú putt không tưởng để cùng chia sẻ vị trí dẫn đâù bảng xếp hạng với Justin Thomas trước khi bước vào vòng chung kết.

Và ngày hôm nay, các khán giả trên sân Nine Bridges ở đảo Jeju đã được chứng kiến một cuộc đua đến ngôi vô địch hấp dẫn giữa 2 golfer. Sau 9 hố đầu tiên, cả Justin Thomas và Danny Lee vẫn tiếp tục chia sẻ ngôi đầu khi cùng có số điểm -3. Justin Thomas nhỉnh hơn Danny Lee 1 điểm birdie nhưng bù lại anh có 1 điểm bogey ở hố số 4. Sự cân bằng được duy trì cho đến hết hố số 13 khi cả 2 cùng có thêm 1 birdie, cục diện chỉ thay đổi nghiêng về phía golfer người Mỹ sau khi anh có thêm 1 birdie ở hố số 14 để vươn lên dẫn trước 1 gậy. Sau đó, khoảng cách tăng lên 3 gậy sau khi Danny Lee mắc liên tiếp 2 bogey hố 15 và 16.

Justin Thomas đã vươn lên solo vị trí đầu bảng sau khi ghi birdie hố 14. Ảnh: Getty Images

Tưởng chừng như Justin Thomas sẽ có một chiến thắng dễ dàng, nhưng điểm bogey ở hố số 17 khiến khoảng cách điểm rút xuống 2 gậy khiến Thomas có thêm một chút lo lắng khi bước đến hố 18, hố đấu mà anh đã 2 lần mắc bogey trong tuần này, còn đối thủ trực tiếp của anh có kết quả tốt hơn hẳn.

Vị trí cờ hố 18 ngày hôm nay được đặt xa về phía sau green, cả Justin Thomas và Danny Lee đều chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên on và đứng trước cơ hội ghi điểm Eagle. Ở vị trí xa cờ hơn, Justin Thomas putt trước nhưng không thành công, lúc này anh tỏ ra khá căng thằng khi theo dõi Danny Lee thực hiện cú đánh. Vì nếu golfer gốc Hàn thực hiện thành công, điểm số sẽ lại về thế cân bằng. Tuy nhiên, trước đám đông khán giả Hàn Quốc, Danny Lee đã không thể lặp lại thành tích tương tự ở vòng 3 và chỉ có được điểm birdie ở hố đấu này để kết thúc giải ở vị trí thứ 2 với -18 gậy.

Danny Lee tiếc nuối khi putt trượt Eagle hố 18. Ảnh: Getty Images

Sau cú putt của đối thủ, vẻ mặt của Justin Thomas đã thoải mái hơn rất nhiều và anh kết thúc giải với điểm birdie để giành chiến thắng chung cuộc với kết quả -20 gậy.

Justin Thomas đã trở thành golfer đầu tiên có được 2 chiến thắng tại CJ Cup cùng với số tiền thưởng hơn 1,7 triệu đô.

Lần thứ 2 Justin Thomas vô địch CJ Cup @Nine Bridges. Ảnh: Getty Images

Hideki Matsuyama và Garry Woodland chia sẻ vị trí T3, các golfer nổi bật như Phil Mickelson xếp vị trí T31, Jordan Spieth xếp vị trí T8. Tuần tới, sự kiện PGA Tour tiếp theo là Zo Zo Championship sẽ diễn ra tại Nhật Bản, sự kiện chào đón sự xuất hiện của Tiger Woods.