Thiết bị tập “chữ T” tự chế đơn giản giúp cải thiện kỹ năng cơ bản

Golf cũng như bất kỳ một môn thể thao nào khác đều yêu cầu người chơi phải nắm rõ và rèn luyện thường xuyên những kỹ năng cơ bản để có thể đạt những vòng đấu tốt. Nhu cầu tất yếu này đã dẫn đến việc hàng loạt trang thiết bị hỗ trợ golfer luyện tập ra đời, từ đơn giản đến hiện đại để giúp họ dần cải thiện khả năng của mình.

Nếu như không có điều kiện tiếp cận những trang bị hiện đại, người chơi vẫn có thể tự chế ra dụng cụ hỗ trợ luyện tập thông qua những thứ được nhìn thấy hằng ngày. Ví dụ cụ thể được HLV V.J. Trolio đưa ra trên tạp chí Golf Magazine là Triple T – dụng cụ được tạo thành bởi hai ống nhựa 12 inch (khoảng 30 cm) gắn liền với nhau với phần trung điểm nối liền với một ống nhựa 10 inch (khoảng 25 cm).

Với dụng cụ này, người chơi có thể luyện hầu hết các bài tập căn chỉnh từ khâu putting, đến swing để giúp tăng hiệu quả cho cú đánh. Dưới đây là ba phương pháp quen thuộc khi sử dụng Triple T.

Triple T Putting: Bài tập này giúp golfer giữ sự nhất quán trong cú swing nếu như khoảng cách vung gậy của bạn quá dài.

Ảnh: Golf Magazine

  • Swing dụng cụ Triple T lùi lại và đi tới như khi đang putt, giữ thiết bị này nằm trên cánh tay của bạn khi swing.
  • Tưởng tượng ống nhực 10 inch là grip của gậy putter. Hãy giữ nó ở trung tâm và hướng về chính giữa bụng mình khi thực hiện cú đánh.
  • Để đôi chân của bạn vuống góc với Triple T ở thời điểm impact sẽ giúp bạn ngắm tốt hơn cũng như có cú putt ổn định hơn.

Triple T Alignment: Một tư thế set up đúng sẽ là tiền đề cho một cú swing tốt.

Ảnh: Golf Magazine
  • Việc căn chỉnh đôi chân rất quan trọng, đi kèm là tư thế của đầu gối cũng như phần hông. Tất cả phải vuông góc với Triple T như đầu ngón chân của người chơi ở hình 1.
  • Nếu như đang gặp vấn đề với cú swing của mình, hãy căn chỉnh tư thế đứng với Triple T bằng cách xem ống nhựa 10 inch ở giữa là vị trí đặt bóng ở trung tâm, từ đó bạn có thể lấy lại sự ổn định của mình.

Triple T Connection: Bài tập này nhằm đảm bảo phần ngực và hai cánh tay di chuyển như một thể thống nhất.

Ảnh: Golf Magazine

  • Cầm chặt Triple T ngay ở phía trên khớp nối như hình 1. Trước khi bắt đầu swing dụng cụ này về sau, hãy đảm bảo phần đuôi ở gần bạn nhất phải hướng về khóa thắt lưng.
  • Khi tay trái tới vị trí song song với mặt đất, phần ống nhựa 10 inch phải hướng thẳng về phía ngực của bạn như hình 2.
  • Nếu giai đoạn takeaway khi dùng Triple T kéo quá dài về sau, bạn sẽ thấy mình mắc lỗi khi ống nhựa 10 inch chỉ về phía sau cánh tay phải.

Ý tưởng độc đáo của sân golf Pinehurst trong mùa dịch Covid - 19