Thi đấu quá hay, nhưng vận may không đến với Collin Morikawa

Collin Morikawa suýt chút nữa đã tạo nên một màn bứt phá không tưởng tại The CJ Cup.

Collin Morikawa . Ảnh: Getty Images

Collin Morikawa bước vào ngày chung kết The CJ Cup với tổng điểm -14 và kém 7 gậy so với vị trí dẫn đầu của Rickie Fowler. Nhưng kết thúc 9 hố đấu đầu tiên, khoảng cách này đã được cân bằng khi Collin Morikawa thể hiện một phong độ xuất sắc để ghi 7 điểm birdie, trong đó anh có chuỗi 4 birdie liên tiếp từ hố số 3 đến hố số 6. Có thể nói, kể từ sau chức vô địch The Open Championship, người hâm mộ mới thấy Morikawa thi đấu hay như vậy và anh đã thể hiện được kỹ năng sử dụng gậy sắt tuyệt vời của mình.

Điểm -7 sau 9 hố giúp Morikawa vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng cùng Rickie Fowler, Rory McIlroy và Robert Streb với tổng điểm -21. Mặc dù thi đấu nhiều hố hơn, nhưng kết quả của Morikawa phần nào gây áp lực lên cho các đối thủ phía sau. 

Ở 9 hố sau, Morikawa vẫn có được birdie ở hố 11 để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Anh đánh 6 điểm par liên tiếp và kết thúc ngày thi đấu với điểm eagle hố 18. Sau cú phát bóng 329 yard, bóng còn cách cờ 249 yard và Morikawa đã có tình huống xử lý mẫu mực bằng gậy sắt đưa bóng cách cờ 6 feet 7, anh dễ dàng có điểm eagle. Kết quả 62 gậy (-10) của Collin Morikawa đã tạo sức ép lên Rory McIlroy. Tuy nhiên, Morikawa đã không thể tạo nên bất ngờ khi golfer người Bắc Ailen không mắc sai lầm nào ở các hố cuối.  

Vòng đấu 62 gậy là kết quả tốt nhất của Collin Morikawa kể từ khi anh chơi chuyên nghiệp.