Thi đấu chật vật, Rory McIlroy vẫn vượt cắt tại BMW PGA Championship

Việc thi đấu không tốt ở vòng mở màn đã khiến Rory McIlroy phải thi đấu cố gắng hơn ở ngày thứ 2 để có thể vượt cắt và tiếp tục chinh phục BMW PGA Championship.

Và golfer từng giành 4 danh hiệu major đã thành công khi có vòng đấu -3 sau khi ghi được 4 birdie và chỉ có 1 bogey duy nhất ở hố 5, một sự cải thiện đáng kể so với vòng đấu 76 gậy trước đó. 

Rory đã có một màn thoát hiểm ấn tượng khi ở hố 18, anh phải đối diện với một cú chip từ vị trí khá nguy hiểm, anh đưa bóng cách cờ khoảng 40 feet và Rory phải có được ít nhất 1 điểm par mới có thể vượt cắt. 

Ngay lúc này, ngôi sao người Bắc Ireland lại khiến người xem hồi hộp khi anh thực hiện cú putt đầu tiên hoàn hảo và đưa bóng cách miệng hố chỉ 6 feet. Nhờ đó, Rory thực hiện cú putt quyết định đầy tự tin và giúp anh tiếp tục góp mặt ở 2 vòng sau với 69(+1) gậy.

Tất cả như thở phào nhẹ nhõm khi McIlroy có thể tiếp tục chặng đua. Dù cách biệt golfer dẫn đầu đến 12 gậy nhưng golfer 30 tuổi vẫn hừng hực khí thế và quyết tâm giành chức vô địch. "Tôi vẫn chưa kết nối được với mọi thứ nhưng tôi vẫn đang chiến đấu tốt", anh nói.

Bên cạnh đó, Jon Rahm và Danny Willett đang cùng dẫn đầu với -11 điểm. Ở ngày thi đấu này, Willett hoàn thành vòng đấu với 65 gậy, tốt hơn Rahm 2 gậy và anh cũng cho biết mình đang tìm kiếm chiến thắng thứ 4 tại sự kiện thuộc European Tour.

Danny Willett.

"Tôi nghĩ đây là một sân golf tuyệt vời", Willett cho biết. "Đó cũng là lý do tại sao tôi luôn muốn quay lại châu Âu để chơi trên những sân golf truyền thống thế này. Nó không quá dài, không quá phức tạp nhưng lại nhanh chóng mang đến nhiều thách thức cho người chơi và bạn phải ngẫm nghĩ rất nhiều. Sân đang nằm trong điều kiện tốt nhất mà tôi từng thấy trong 10 năm qua. Mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng cho một cuối tuần tuyệt vời".

Justin Rose, Henrik Stenson và Christiaan Bezuidenhout đang ở cùng vị trí thứ 2 với -9 điểm. Tin chắc 2 ngày tiếp theo, BMW PGA Championship sẽ còn mang lại nhiều bất ngờ hơn nữa.

Matt Wallace dẫn đầu BMW PGA Championship, Rory McIlroy thi đấu tệ hại với 76 gậy