'Theo bước' McIlroy, Tiger Woods có khởi đầu thất vọng ở The Open 2019

Hai ứng viên được kỳ vọng nhiều nhất cho danh hiệu The Open 2019, Tiger Woods và Rory McIlroy khởi đầu giải đấu một cách tệ hại khi lần lượt đánh +7 và +8 gậy trong vòng 1.

Sau nhiều ngày chờ đợi, The Open 2019 - giải major cuối cùng trong năm đã chính thức bắt đầu với sự góp mặt của những golfer hàng đầu thế giới. Dù vậy ngay sau vòng đầu tiên, địa hình phức tạp ở Royal Portrush cùng thời tiết ẩm ướt đã khiến nhiều ngôi sao có nguy cơ sớm tạm biệt với giải đấu.

Tiger Woods trải qua một ngày thi đấu khó khăn trên sân Royal Portrush. (Ảnh: R&A)

Golfer đáng chú ý nhất trong nhóm này chính là Tiger Woods khi có vòng mở màn tệ nhất tại một giải major kể từ sự kiện U.S. Open 2015. Siêu Hổ thi đấu với tinh thần uể oải ngay từ những hố đầu tiên khiến anh mắc 1 double bogey cùng 6 bogey trong khi chỉ có được 1 birdie trong 18 hố để đạt kết quả 78 (+7) gậy.

Tôi không thể cử động thanh thoát như ý muốn”, golfer 43 tuổi thừa nhận anh không đạt phong độ tốt nhất ở vòng đấu vừa qua. “Trong điều kiện như thế này bạn phải điều khiển được trái bóng theo ý của mình, nhưng tôi không làm được điều đó. Mọi đường bóng tôi đánh đều đi từ trái qua phải và tôi cũng đánh hỏng nhiều pha quan trọng. +7 là điểm tốt nhất mà tôi có thể làm được hôm nay”.

Siêu Hổ không đạt phong độ tốt nhất ở vòng 1 và có nguy cơ bị loại sớm. (Ảnh: R&A)

Trước đó, golfer chủ nhà Rory McIlroy đã khiến người hâm mộ thất vọng khi cú đánh đầu tiên trong ngày của anh đưa bóng OB, khiến anh mắc điểm quadruple bogey (+4) tại hố số 1. Dù nỗ lực ghi 2 birdie nhưng tất cả trở nên vô nghĩa khi golfer người Bắc Ireland có thêm 1 triple bogey, 1 double bogey và 1 bogey. Chung cuộc anh mất đến 79 (+8) gậy cho ngày mở màn.

Với việc cùng có một khởi đầu thất vọng, Woods và McIlroy đang đứng ở nhóm cuối BXH, lần lượt ở vị trí T144 và T150. Với khoảng cách 12 và 13 gậy so với ngôi đầu, cơ hội để hai golfer này cạnh tranh danh hiệu gần như không còn. Thậm chí Woods và McIlroy còn có thể bị loại sớm sau nhát cắt nếu như không cải thiện phong độ trong vòng 2.

Rory McIlroy có ngày thi đấu thất vọng dù được chơi trên quê nhà. (Ảnh: R&A)

Trong khi đó ngôi đầu hiện thuộc về J.B. Holmes với 66 (-5) gậy. Golfer người Mỹ mở màn không tốt khi mắc bogey ở hố 1 nhưng đã có màn bứt phá ấn tượng sau đó bằng 6 birdie để chiếm lấy vị trí đầu bảng. Xếp ngay sau với cách biệt 1 gậy là Shane Lowry khi golfer người Ireland có 5 birdie và 1 bogey.

Chia sẻ vị trí thứ ba trên BXH lúc này là một nhóm đông đảo gồm có 14 golfer, trong đó có những ngôi sao hàng đầu như Brooks Koepka, Jon Rahm, Tony Finau, Tommy Fleetwood, Sergio Garcia hay golfer đến từ Thái Lan, Kiradech Aphibarnrat. Điều này khiến cho cuộc đua đến chức vô địch ở những vòng tiếp theo sẽ trở nên khó đoán và hấp dẫn hơn.

Bảng xếp hạng The Open 2019 sau vòng 1:

Rory McIlroy đứng trước nguy cơ bị loại sớm khỏi The Open Championship