Thế vận hội Tokyo 2020 xóa bỏ lệnh cấm đối với golfer nữ trên sân Kasumigaseki Country Club

Mới đây, sân golf hàng đầu Nhật bản - Kasumigaseki Country Club, đồng thời là địa điểm thi đấu golf tại thế vận hội Tokyo 2020 đã chính thức xóa bỏ lệnh cấm các nữ golfer tới sân sau khi nhận phải sự chỉ trích của Ủy ban Olympic quốc tế.

Sau khi nhận rất nhiều áp lực và sự chỉ trích từ Ủy ban Olympic quốc tế, lần đầu tiên tại thế vận hội Tokyo 2020, sân golf Kasumigaseki Country Club đã chấp nhận cho 3 golfer nữ là thành viên chính thức của câu lạc bộ và họ có thể tới sân chơi bất cứ lúc nào. 

Kasumigaseki Country Club được đánh giá là sân golf hàng đầu tại Nhật Bản.

Ông Hiroshi Imaizumi, tổng giám đốc của Kasumigaseki Country Club cho biết:"Sau khi quy tắc thay đổi, chúng tôi đã thông báo đến các thành viên rằng câu lạc bộ phải có đủ cả nam và nữ thành viên thì mới đủ điều kiện để đăng cai thế vận hội năm 2020. Chính vì vậy, 3 golfer nữ đã được chấp nhận là thành viên chính thức”.

Phía hội đồng quản trị cũng khẳng định rằng quyết định này, đã được thông qua nên sẽ không chấp nhận bất cứ khiếu nại nào từ phía các thành viên khác.

Sân golf Kasumigaseki Country Club hiện nay là sân golf đẹp nhất tại "xứ sở hoa anh đào". Sân được mở cửa vào ngày 6/10/1929, và là sân golf đầu tiên ở Saitama. Được biết, tại đây đã từng tổ chức Cup Canada năm 1957, giải vô địch golf Nhật Bản mở rộng vào năm 1933, 1956, 1995 và 2006, cũng như Giải vô địch Amateur Châu Á năm 2010.

Tổng thống Donald Trupm và Thủ tướng Shinzo Abe từng so gậy tại đây.

Kasumigaseki Country Club hiện cũng đang có tới 200 thành viên nữ không chính thức hoặc họ là người thân của các thành viên nam, với những hạn chế trong luật lệ họ chỉ có thể chơi vào những ngày trong tuần và không được quyền tham gia chơi ở đây vào ngày Chủ Nhật như những nam golfer.

Tuy nhiên, sau khi được lựa chọn làm địa điểm tổ chức Olympic 2020, dưới áp lực tứ phía quốc tế, sân golf này đã buộc phải thay đổi quy định. Giám đốc của Ủy ban Olympic Quốc tế đã từng đưa ra lời đe dọa rằng nếu như Kasumigaseki Country Club không thay đổi luật lệ mang đậm tính phân biệt đổi xử này thì địa điểm tổ chức thế vận hội Tokyo 2020 buộc phải tổ chức ở một nơi khác.

Nữ thống đốc của Tokyo, bà Yuriko Koike rất ủng hộ việc rỡ bỏ lệnh cấm. Bà từng nhiều lần phàn nàn rằng luôn cảm thấy “cực kỳ khó chịu” với quy định đầy phân biệt và hạn chế đối với phụ nữ chơi golf tại đây.

Bà Yuriko Koike luôn cảm thấy khó chịu với quy định phân biệt giới tính này.

Ông Hiroshi Imaizumi cho biết, cách đây khoảng 40 năm sân Kasumigaseki Country Club từng có 2 thành viên nữ, tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao mà vài năm sau đó lệnh cấm golfer nữ trở thành thành viên chính thức lại được ban hành. Ông cũng nói thêm rằng việc gỡ bỏ quy định hạn chế đối với phái nữ dường như đã trở thành xu hướng thời đại.

Video: Tổng hợp những cú đánh đẹp mắt trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải The Player Championship 2018