Thể thao – Văn hoá hoà quyện tại giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội lần 4 - Fastee Cup 2020

  • HNGA
  • 00:38:00 08/10/2020

Vòng chung kết giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội lần thứ 4 – Fastee Cup 2020 sẽ diễn ra vào 9 – 10/10 tại sân golf Sky Lake Golf & Resort ghi nhận những dấu mốc khá đặc biệt. Không chỉ là giải đấu nằm trong chuỗi những sự kiện chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 như những lần tổ chức trước đó, năm nay đây cũng là dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hội golf Tp Hà Nội và cũng là 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.

Là một dịp đặc biệt nên Ban tổ chức cũng muốn mang lại những điểm nhấn khác lạ cho giải đấu năm nay. Ngoài sự thay đổi địa điểm tổ chức, cũng như thể thức thi đấu, việc Ban tổ chức và nhà tài trợ xứng danh Fastee quyết định con số 36 CLB cùng thi đấu trên sân golf 36 hố là hoàn toàn có dụng ý. Bởi ai cũng vậy, mỗi khi nhắc đến Hà Nội là sẽ đều nhớ đến hình ảnh của 36 phố phường, là con phố bắt đầu bằng chữ “Hàng” của kinh thành Thăng Long.

Hà Nội xưa.

Trong 1 bài viết về Hà Nội có câu: “Hà Nội bé tí tẹo, nhưng dù có đi mỏi chân cũng không thể qua hết các con phố, ăn hết những món ngon và nếm hết được những vị nhàn nhạt nhưng sâu lắng.” Câu nói này hoàn toàn đúng về Hà thành, bởi dù những con đường trong phố cổ dù nối tiếp nhau nhưng mỗi con phố lại có những nét riêng để mà ở đó mỗi người khi bước qua lại có được cảm nhận của riêng mình. Điều này cũng giống như sân golf Sky Lake, mỗi hố đều mang lại những thử thách, những cảm nhận và chiến thuật riêng cho mỗi golfer . Và sẽ thật thú vị khi vòng chung kết giải Vô địch các CLB golf Hà Nội lần thứ 4 – Fastee Cup 2020 tới đây, những tên gọi thân thương của 36 phố phường Hà Nội sẽ được đặt cho 36 hố golf của SkyLake. Những hình ảnh quen thuộc nhất của phố cổ Hà Nội được tái hiện tại giải đấu năm nay sẽ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ.

Cũng giống như sức hút của Hà Nội được tạo nên từ sự kết nối qua những nét riêng của mỗi con phố. Trong suốt 3 năm qua, Hội golf TP Hà Nội đã đóng một vai trò quan trọng khi kết nối các CLB golf trong địa bàn thành phố lại với nhau để cùng tạo nên ngày hội golf lớn của Thủ đô. Điểm tích cực có thể rõ ràng nhận thấy là qua mỗi năm số lượng các CLB đăng ký tham dự giải đều tăng lên, từ 27 CLB năm 2017 đến 56 CLB năm 2020. Mỗi câu lạc bộ đến với giải đấu đều có nét riêng biệt về cách sinh hoạt, cách điều hành và cả cách “khai sinh” khác nhau. Có CLB thì gồm những người bạn đồng niên như Đinh Mão, G86…; CLB thì cùng sinh sống trong một khu dân cư như 88 Láng Hạ, Royal City…; học cùng Đại học như Bách Khoa, Tài Chính..; hay đơn giản là chỉ cùng làm chung một ngành nghề như Luật sư miền Bắc…Mỗi đội đều có cá tính, màu sắc văn hoá khác nhau để qua đó  tạo nên một bức tranh tổng thể nhiều  màu sắc cho phong trào golf Hà Nội.

Hà Nội không chỉ được tạo nên bởi 36 phố phường mà đi kèm với đó còn là chiều sâu văn hoá được kết tinh qua thời gian và qua nhiều thăng trầm để mang lại cho Hà Nội một bản sắc riêng với những nét hào hoa, thanh lịch. Golf cũng vậy, môn thể thao này đã trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển. Nhưng dù ở thời đại nào thì golf vẫn có những nguyên tắc nhất định, đề cao tính trung thực và văn hoá ứng xử của người chơi. Với mong muốn hoàn thiện hơn giải đấu qua mỗi năm, tạo tiền đề tốt cho phong trào golf trong tương lai. Ban tổ chức và nhà tài trợ Fastee đã cùng phối hợp để xây dựng hệ thống quy tắc ứng xử đối với cả người chơi và khán giả trên sân.

Phác hoạ khu vực tee box trong vòng chung kết.

 

Ý tưởng golf gắn liền với văn hoá Hà Nội là một sự đột phá để có thể đưa hình ảnh golf gần gũi hơn với mọi người. Cùng với những thông điệp tích cực được Ban tổ chức đưa ra, phần nào sẽ khiến cho các cuộc đấu trở nên mềm mại hơn. Qua vòng đấu loại có thể thấy, các trận đấu đối kháng luôn rất căng thẳng. Và khi đã vào vòng chung kết thì CLB nào cũng sẽ quyết tâm để thi đấu giành được vị trí cao nhất có thể. Với tinh thần “Đoàn kết là sức mạnh – Đoàn kết để chiến thắng”, các CLB đều đang hừng hực khí thế ra quân cho 2 ngày thi đấu tới đây.

Hà Nội tự hào về bản sắc riêng của mình, các CLB sẽ tự hào khi mỗi thành viên vừa thi đấu cống hiến, vừa thể hiện được nét đẹp của văn hoá golf. Và với tiêu chí “Luôn tiên phong, luôn khác biệt”, Hội golf Tp Hà Nội và Fastee đang cùng tạo nên một dấu ấn mới khi kết hợp lịch sử  văn hóa vào giải đấu năm nay.

 

Bài viết liên quan