'The Stars' kết thúc bằng trận 'thủy chiến', kịch tính và bất ngờ

Gặp điều kiện thời tiết không thuận lợi khi nhiều cơn mưa đổ xuống sân Long Thành, thế nhưng các golfer tham gia The Stars - golf show đầu tiên ở Việt Nam đã cho thấy tinh thần và ý chí kiên cường khi trong từng pha gậy để tranh ngôi thắng thua.

Sau khi kết thúc lượt đánh four-ball với tỷ số hoà giúp mỗi đội có 0,5 điểm, cả 8 golfer tham gia The Stars bước vào thi đấu trận foursome vào đầu giờ chiều với tinh thần tập trung cao độ với mong muốn đem về chiến thắng chung cuộc cho nhóm của mình.

Họ đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trên sân golf Long Thành khi thời tiết không thuận lợi vào buổi chiều. Bên cạnh những cơn gió giông giật mạnh với tốc độ khá cao, trời còn đôi lần đổ mưa khiến trận đấu phải có một lần tạm hoãn. Tuy nhiên điều này đã không ảnh hưởng đáng kể với tinh thần các golfer.

Kết quả chung cuộc cặp đấu Hanako Kawasaki - Đặng Quang Anh và Đoàn Xuân Khuê Minh - Nguyễn Bảo Long: 1,5 - 0,5 (kết quả trận foursome: 1 - 0)

Hanako Kawasaki - Đặng Quang Anh chính là bộ đôi ấn tượng nhất trong buổi chiều thi đấu ngày hôm nay. Dù gặp khó khăn ở lượt trận fourball trước sức tấn công mạnh mẽ của đối thủ, bộ đôi này đã thể hiện sức mạnh từng giúp họ giành nhiều giải thưởng cá nhân quốc tế.

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt từ phía khán giả, cặp tuyển thủ miền Nam đã thi đấu xuất sắc khi ghi đến 4 birdie ngay 4 hố đầu tiên với những cú đánh đầy kỹ thuật từ golfer có 2 dòng máu Việt - Nhật. Thừa thắng xông lên, bộ đôi này hoàn tất 5 hố còn lại với điểm par.

Có vẻ do ảnh hưởng từ thời tiết nên Đoàn Xuân Khuê Minh - Nguyễn Bảo Long bắt nhịp chậm hơn so với tốc độ của trận đấu. Dù ghi được 2 birdie, nhưng nhóm này vẫn phải chịu thua ở các hố số 1, 3, 6, 7, và 9 trong khi chỉ thắng được ở hố số 5. Sau 9 hố đầu tiên, tỷ số nghiêng về cặp Hanako - Quang Anh với 4 up.

Sang đến 9 hố tiếp theo, sở trường long game của Quang Anh và short game của Hanako tiếp tục phát huy tối đa. Bộ đôi này ghi liên tiếp 2 birdie và giành chiến thắng ở hố số 10 và 11. Cặp đôi miền Bắc cố gắng dể cầm hoà ở hố 12 nhưng việc không thể dành chiến thắng ở hố 13 vì pha putt ở cự ly gần của Hanako đã khiến trận đấu kết thúc sớm.

Sau 13 hố, trận foursome đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Hanako - Quang Anh với tỷ số 6&5. Như vậy, bộ đôi xuất thân từ trường British International School đã giành chiến thắng chung cuộc ở trận match-play thuộc The Stars với số điểm 1,5 - 0,5.

Kết quả chung cuộc cặp đấu Andrew Hùng Phạm - Lê Công Vinh và Thái Trung Hiếu - Nguyễn Hồng Vinh: 1,5 - 0,5 (kết quả trận foursome: 1 - 0)

Tương tự cặp đấu trên, Andrew Hùng Phạm - anh cả của cộng đồng golf nghiệp dư Việt Nam và Lê Công Vinh cũng cho thấy họ có những yếu tố bù trừ tuyệt vời cho nhau khi đối đầu với 2 golfer kì cựu đến từ Hà Nội: Thái Trung HiếuNguyễn Hồng Vinh.

Cả 2 nhóm khởi đầu khá cân bằng khi bất phân thắng bại ở 2 hố đầu tiên, sau đó, đội Andrew - Công Vinh vươn lên dẫn trước 3 up khi ghi điểm par ở hố số 3 (par-3), số 5 (par-4), và số 6 (par-5) còn đối thủ của họ dính điểm 2 điểm bogey và 1 bogey kép.

Andrew Hùng Phạm - Lê Công Vinh.

Tỷ số này tiếp tục được giữ sau 9 hố khi mỗi đội lần lượt có chiến thắng ở hố số 7 (Andrew - Công Vinh) và hồ số 8 (đội Trung Hiếu - Hồng Vinh).

Với đẳng cấp của golfer trình độ handicap 0, Trung Hiếu có màn tấn công không khoan nhượng ở hố số 10 để giúp đội của anh ghi điểm birdie, qua đó rút ngắn tỷ số xuống còn 2 down.

Mặc dù không giành chiến thắng nhưng cặp thi đấu Thái Trung Hiếu - Nguyễn Hồng Vinh đã có những pha bóng tuyệt vời.

Tuy nhiên bằng những quả phát bóng rất xa của Công Vinh - cựu danh thủ bóng đá Việt Nam và lối đánh chắc chắn của Andrew, bộ đội này tái lập thế dẫn trước 3 up bằng điểm par ở hố số 12 trước khi ghi điểm birdie một cách ấn tượng ở hố 15, qua đó kết thúc trận foursome với tỷ số 4&3.


Mời quý golfer đăng ký tham dự Vinpearl WAGC VietNam 2018

WAGC là giải đấu uy tín và hấp dẫn nhất của cộng đồng golfer nghiệp dư thế giới. Tại Việt Nam, WAGC 2018 được tổ chức tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An với tên gọi Vinpearl WAGC VietNam 2018. Năm nay cũng là năm giải mở rộng đến tất cả các golfer nghiệp dư có Handicap Index tại Việt Nam theo đúng qui định của WAGC.

Golfer thủ chiến thắng chung cuộc của mỗi bảng sẽ được chọn vào đội tuyển golfer Việt Nam thi đấu Vòng Chung kết tại Malaysia vào tháng 10/2018 cùng 40 đội tuyển từ các nước trên thế giới và được đài thọ toàn bộ chi phí cho chuyến du đấu.

Hiện giải đấu vẫn đang tiếp tục nhận đăng ký. Kính mời quý golfer cùng tham gia tranh tài.

'The Stars': Hai cặp đấu bất phân thắng bại trong trận four-ball