The Players Championship tiếp tục tăng tổng thưởng lên 20 triệu USD

The Players Championship tiếp tục là giải đấu có mức tổng thưởng lớn nhất trong mùa giải.

Trong 3 năm liên tiếp, mức tổng thưởng của The Players Championship đã tăng từ 11 triệu USD (2018) lên 15 triệu USD (2020) để vượt qua 4 sự kiên Major, trở thành sự kiện có mức thưởng lớn nhất trong mùa giải trên PGA Tour. Mặc dù vậy, con số này chưa có dấu hiệu dừng lại khi theo thông báo mới nhất, giải đấu tại TPC Sawgrass sẽ có năm thứ 4 liên tiếp gia tăng mức thưởng.

The Players tiếp tục là giải đấu có tổng thưởng lớn nhất trong mùa giải. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, The Players Championship 2022 sẽ có thêm 5 triệu USD tiền thưởng, tăng tổng tiền thưởng của giải đấu lên thành 20 triệu USD. Đây có thể coi là một số tiền khổng lồ cho một giải đấu diễn ra theo thể thức stroke play truyền thống. Với 20 triệu USD, chỉ có duy nhất Tour Championship - sự kiện cuối cùng thuộc FedExCup có mức tổng thưởng lớn hơn The Players Championship với 46 triệu USD và nhà vô địch nhận được 15 triệu USD. 

Ngoài giải đấu diễn ra tại TPC Sawgrass, một sự kiện khác cũng tăng mức thưởng vào năm tới chính là Sentry Tournament of Champions. Giải đấu tại Kapalua Resort sẽ có tổng thưởng là 8 triệu USD thay vì 6.7 triệu USD như mọi năm. Bên cạnh đó, để khuyến khích các golfer tham dự nhiều giải đấu hơn, PGA Tour cũng ra quyết định sẽ thưởng 50.000 USD cho các tay golf thi đấu ít nhất 15 sự kiện của mùa giải.

Đây được coi là những nỗ lực của PGA Tour để níu giữ các ngôi sao hàng đầu của mình trước sự lôi kéo của các ông chủ người Ả Rập - những người đang có ý định thành lập Super Golf League.