The Players Championship ngày đầu tiên: Kịch tính và nghẹt thở khi có 6 golfer dẫn đầu

Ngày thi đấu đầu tiên ở The Players Championship đã kết thúc với đầy những khoảnh khắc hào hứng và thú vị khi có đến 6 golfer "chen lấn" ở vị trí đỉnh bảng với số gậy 66(-6), trong đó có golfer số 1 thế giới Dustin Johnson.

Ở giải đấu The Players Championship lần này, có thể nói, ngôi vương dẫn đầu thế giới của Dustin Johnson có được giữ vững hay không chính là đề tài được bàn tán nhiều nhất. Hiện tại, có đến 4 golfer được cho rằng rất có khả năng lật đổ anh chính là: Justin Thomas, Jon Rahm, Jordan Spieth và Justin Rose

Thậm chí, Rose đã khẳng định, The Players 2018 chính là nơi sẽ diễn ra "đảo chính" đế chế Johnson.

"Ngay khi tôi nhìn thấy Johnson ghi được -6 điểm trong chớp mắt, tôi liền nghĩ, mình nên thực sự cố gắng ở tuần này nếu không muốn bị anh ấy bỏ xa trên BXH. Johnson đã ở vị trí số 1 thế giới những 15 tháng, và ở golf, nếu bạn giữ được ngôi vị đó hơn 1 năm thì thật khó có ai có thể không công nhận bạn", Rose nói.

Rose xuất phát cùng nhóm với đồng hương là Tommy Fleetwood và Ian Pouter. Có thể nói, hôm nay là một ngày thi đấu khá tốt đối với Justin Rose khi anh đã xuất sắc ghi được 1 điểm eagle tại hố 12 par-4. Anh hoàn thành vòng thi đấu với 4 birdie nữa và mắc 3 lỗi bogey. "Ở đây, gió không thật sự nhiều nhưng nó đủ ảnh hưởng đến sự chuyển động của mọi thứ, mặc dù mắc bogey nhưng tôi rất hài lòng với phần mở đầu này. Tôi cũng rất vui khi được xuất phát cùng Tommy và Poults. Đây là lần đầu tiên tôi được chơi một giải đấu ở Mỹ với một nhóm 3 người đều là người Anh", Rose chia sẻ sau ngày thi đấu đầu tiên.

Điều gây bất ngờ nhất sau ngày thi đấu đầu tiên ở The Players hôm nay chính là việc có đến 6 golfer "chen chúc" nhau trên vị trí số 1, bao gồm: golfer số 1 thế giới - Dustin Johnson, Webb Simpson, Alex Noren, Chesson Hadley, Matt Kuchar và Patrick Cantlay. Hiện tại, họ đang dẫn trước 1 gậy so với vị trí thứ 2.

Dustin Johnson đã khiến tất cả những khán giả có mặt tại sân TPC Sawgrass cũng như các đối thủ phải dè chừng khi thể hiện quá tốt hôm nay.

Anh có một vòng đấu bogey-free và về đích với 66(-6) gậy. Mặc dù từ trước đến nay, Johnson luôn gặp rắc rối khi tham dự The Players và thậm chí không lọt vào Top 10 nhưng những gì anh đang cố gắng chắc chắn sẽ biến cuối tuần này trở nên dài đăng đẵng đối với một vài golfer khác. Có thể thấy, Johnson đang rất cố gắng trong việc giữ vững ngôi vị số 1 thế giới của mình.

"Đối với mọi giải đấu, tôi đều kỳ vọng như nhau. Tôi đã tự đặt mình vào vị thế người chiến thắng vào chủ nhật này để chơi tốt nhất có thể. Đến với TPC Sawgrass lần này, mặc dù tôi chưa từng có thành tích nào ở đây nhưng nó là sân golf tôi yêu thích. Chính vì thế, tôi nghĩ mình càng phải chơi tốt hơn nữa", Johnson chia sẻ.

Đồng hạng 7 với -5 điểm cũng có 6 golfer, bao gồm: Kim Si-woo, Jhonattan Vegas, Keith Mitchell, Rory Sabbatini, Steve Stricker và Andrew Landry. ĐKVĐ người Hàn đang rất nỗ lực để tạo nên lịch sử thứ 2 của mình trên sân TPC Sawgrass. Kim đã có thể dẫn đỉnh bảng khi ghi -7 điểm nhưng 2 bogey ở 3 hố cuối đã khiến anh vuột mất cơ hội. Dù sao, đây cũng chỉ mới là ngày đầu tiên và dường như chúng ta sẽ còn bất ngờ nhiều hơn với những gì anh sắp thể hiện vào ngày thi đấu tiếp theo.

Người hâm mộ đang mong chờ những kỳ tích mà "Siêu hổ" sẽ tạo nên vào ngày mai, liệu anh có vượt được lát cắt?

Về phần Tiger Woods, anh đã có một ngày thi đấu tuy không tốt nhưng cũng không phải là tệ nhất với tổng thành tích 72 gậy even-par. Đối với giới chuyên môn, mặc dù đây là một kết quả không mấy nổi bật nhưng sự ổn định trong phong độ thi đấu của Woods đã chứng minh cho ngày huy hoàng của anh rất có khả năng trở lại. Hiện anh đang đứng ở vị trí thứ 69 cùng với ĐKVĐ Masters - Patrick Reed.

Có thế thấy, với chỉ cách biệt 1 gậy ở top dẫn đầu, chắc chắn ngày thi đấu thứ 2 sẽ còn có nhiều sự xáo trộn trên BXH hơn nữa và ai sẽ là người phải dừng chân sớm tại The Players? Hãy cập nhật Golfnews.vn thường xuyên để theo dõi kết quả trận đấu!

BXH The Players Championship ngày đầu tiên (11/5)

4 điều được chờ đợi nhất từ The Players Championship 2018