The Players 2023: Golfer mất 1,1 triệu đô-la chỉ sau 3 hố golf

Chuỗi điểm bogey - double bogey – quadruple bogey ở vòng chung kết giải The Players Championship 2023 đã khiến golfer người Mỹ Taylor Montgomery mất hơn 1 triệu đô-la tiền thưởng.

Taylor Montgomery tụt tới hơn 40 hạng chỉ sau 3 hố đấu.

Bước đến hố 15 ở vòng chung kết, Taylor Montgomery đang đứng ở vị trí đồng hạng 4, tương đương với tấm séc hơn 1 triệu đô-la. Tuy nhiên, một giờ đồng hồ sau, Montgomery lại chỉ kết thúc ở vị trí 44 chung cuộc, cùng với chỉ 75,000 đô-la tiền thưởng.

Mọi công sức của golfer tân binh PGA Tour đổ sông đổ bể kể từ hố số 15 par 4 đó, khởi nguồn từ cú đánh lỗi không đưa bóng thành công lên green. Thực tế, điểm bogey chưa phải là quá tệ cho Montgomery bởi hố đấu này là một trong những hố khó của sân, và một vị trí trong Top 5 vẫn giúp anh đem về gần 1 triệu đô-la tiền thưởng.

Đến hố 16, Taylor Montgomery đã có thể lấy lại những gì đã mất khi đứng trước cú putt ghi điểm birdie từ khoảng cách 30 feet. Đáng tiếc, golfer 28 tuổi trượt cú gạt đầu tiên và cả cú gạt sau đó. Đứng trước cú gạt 5 feet cho điểm bogey, Montgomery thậm chí cũng không thể thành công.

Với 2 điểm số tệ hại, chắc chắn tâm lý của Taylor Montgomery bị ảnh hưởng, và đen đủi hơn, anh lại phải đối mặt với hố số 17 par 3 biểu tượng của TPC Sawgrass. Montgomery đưa bóng xuống nước sau cú phát bóng đầu tiên, và tiếp tục không thể giữ bóng khô ráo sau cú cú chip hỏng sau đó. 7 là số gậy mà Montgomery mất để hoàn thành hố đấu này.

Điểm par ở hố đấu cuối cùng giữ lại cho Taylor Montgomery 75,000 đô-la tiền thưởng của giải.