The Player Championship 2018: Tiger Woods bị hố 17 ‘nuốt chửng’, Webb Simpson chiến thắng xứng đáng

Tiger Woods tiếp tục có một ngày thi đấu ấn tượng để gây áp lực đến ngôi đầu, tuy nhiên Webb Simpson đã có màn trình diễn ổn định ở ngày cuối cùng để giành chức vô địch ở giải đấu diễn ra trên sân TPC Sawgrass.

Trước khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng ở The Players Championship 2018, Webb Simpson được dự đoán rộng cửa vô địch khi cách biệt 7 gậy so với người xếp thứ hai. Việc dẫn đầu cũng tạo một áp lực không hề nhỏ với golfer này khiến anh có ngày thi đấu tệ nhất kể từ đầu giải. Golfer người Mỹ hoàn thành vòng đấu cuối sau 73 gậy, gồm 3 birdie, 17 par, 2 bogey và điểm bogey kép ở hố cuối cùng.

Dù vậy thành tích trên cũng đủ khiến Simpson có chức vô địch PGA Tour đầu tiên kể từ tháng 10/2013, bởi các đối thủ phía sau anh sau vòng 3 như Danny LeeDustin Johnson đều có ngày thi đấu không thành công như mong đợi. Cả hai golfer này đều mất 72 gậy để hoàn thành vòng 4, qua đó lần lượt rơi xuống vị trí T7 và  T17 khi giải đấu kết thúc.

Webb Simpson giành chức vô địch The Players Championship 2018 một cách xứng đáng.

Simpson vì thế đã giành được một chiến thắng xứng đáng. Cựu vô địch US Open năm 2012 là một trong những golfer dẫn đầu ngày thứ 1 với 66 gậy. Tiếp đến anh liên tục cân bằng kỷ lục số gậy sau vòng 2 và vòng 3 với thành tích 63 và 68 gậy, nhờ đó ít hơn người thứ hai 7 gậy, cách biệt lớn nhất sau 54 hố ở giải đấu này. Tổng cộng, golfer sinh năm 1985 mất 270 gậy để lên ngôi vô địch, ít hơn 18 gậy so với tiêu chuẩn.

Thật sự khó khăn”, Simpson chia sẻ khi đăng quang. “Ở vị trí đầu tiên khó khăn nhiều hơn tôi nghĩ. Bạn luôn muốn dẫn đầu khi bước vào vòng cuối cùng và nghĩ có lẽ khoảng cách 7 gậy thật sự rất tuyệt. Tuy nhiên rất khó để giữ phong độ trước áp lực của ngôi đầu. Dù vậy tôi đã có một buổi sáng thi đấu tốt và cuối cùng đã đạt được điều mình muốn”.

Tiger Woods tiếp tục thi đấu ấn tượng nhưng chừng đó là chưa đủ để anh lật ngược tình thế.

Ở vòng đấu vừa qua, tâm điểm tập trung của khán giả vào Tiger Woods cũng nhiều như Simpson. Nối tiếp phong độ ấn tượng ở vòng 3, “Siêu hổ” khiến đa số khán giả phải thán phục khi ghi đến 6 birdie trong 12 hố đầu tiên để vươn lên vị trí thứ 2 và tạo áp lực không nhỏ đến golfer giữ ngôi đầu. Thế nhưng điểm bogey ở hố 14 trước khi gặp “tai nạn” ở hố 17.

“Island Green” (Hòn đảo xanh) rõ ràng là một trong những thứ thách khắc nghiệt ở The Players Championship khi ghi tên Tiger Woods vào danh sách những “nạn nhân” mới nhất. Cú phát bóng của golfer sinh năm 1975 đã đưa bóng vào hồ nước khiến anh sau đó dính phải điểm bogey kép, dập tắt cơ hội giành chức vô địch. Với thành tích 69 gậy, Woods rơi xuống vị trí T11 chung cuộc.

Justin Thomas chính thức giành vị trí số 1 thế giới từ tay Dustin Johnson sau khi giải đấu kết thúc.

Jimmy Walker, Xander SchauffeleCharl Schwartzel là những golfer về đích thứ 2 ở giải đấu này. Một số golfer nổi tiếng cũng có thứ hạng tốt như Jason Day (hạng 5), Justin Thomas (hạng 11). Trong khi đó Kim Si-woo chính thức trở thành cựu vô địch khi rơi xuống vị trí T63, đồng hạng với Jon Rahm.

Bảng xếp hạng chung cuộc

The Players Championship ngày thứ 3: Tiger Woods vào top 10, Webb Simpson cân bằng kỷ lục sau 3 vòng