The Open xác định nơi thi đấu cho lần tổ chức thứ 151

Vào năm 2022, sân golf Royal Liverpool (Anh) sẽ có vinh dự lần thứ 13 được đăng cai sự kiện The Open. Hai lần gần nhất mà giải đấu lâu đời được tổ chức ở đây, chức vô địch đã thuộc về Rory McIlroy và Tiger Woods.

Mới đây tổ chức R&A đã xác nhận sự kiện The Open (hay Open Championship) lần thứ 151 sẽ được tổ chức trên sân Royal Liverpool từ ngày 14 đến 17/07/2022. Đây là lần thứ 13 sân golf có biệt danh Hoylake này có vinh dự được tổ chức giải đấu lâu đời nhất trong làng golf.

Trước đó sân Royal Liverpool có lần đầu tiên đăng cai The Open vào năm 1897 với chức vô địch thuộc về Harold Hilton. Lần cuối cùng The Open được thi đấu tại nơi đây diễn ra vào năm 2014, thời điểm mà Rory McIlroy giành chiến thắng thuyết phục. Tiger Woods - golfer sở hữu 14 danh hiệu major cũng từng đăng quang The Open ngay ở sân này vào năm 2006.

Như vậy, ngoại trừ năm 2019 tổ chức ở Bắc Ireland, sự kiện The Open sẽ bắt đầu diễn ra xen kẽ giữa Anh và Scotland kể từ năm 2020 trở đi. Trong đó The Open 2020 sẽ diễn ra ở sân Royal St George's Golf Club (Anh) trước khi các golfer chuyển qua thi đấu ở sân Old Course at St Andrews vào kỳ The Open 2021.

Theo nhiều nguồn tin, giải đấu này vào năm 2023 dự kiến sẽ quay lại Scotland với hai lựa chọn Muirfield hoặc Trump Turnberry.

Rory McIlroy (trái) và Tiger Woods là hai golfer đăng quang The Open gần nhất khi giải đấu này được tổ chức trên sân Royal Liverpool.

Chúng ta từng chứng kiến nhiều nhà vô địch tuyệt vời ở Hoylake, đặc biệt là hai golfer đăng quang cuối cùng gồm Tiger Woods với phong độ ấn tượng và Rory McIlroy vào năm 2014”, ông Martin Slumbers - người đứng đầu R&A phát biểu.

Tại sự kiện The Open 2006, Woods đã thể hiện một phong độ thuyết phục để lần thứ ba trong sự nghiệp nâng cao chiếc cúp Claret Jug. Điều ấn tượng nhất mà Siêu Hổ thể hiện ở giải đấu đó là việc anh chủ yếu phát bóng bằng gậy sắt 2 sau khi nhận ra gậy gỗ của mình đưa bóng đi quá xa và khó kiểm soát.

Trong khi đó McIlroy cũng giành chiến thắng đáng nhớ không kém khi dẫn đầu suốt cả 4 vòng trước khi vô địch cùng cách biệt 2 gậy so với nhóm xếp sau.

6 điều cần biết về sân golf tổ chức giải Honda Classic