The Open: Louis Oosthuizen tiếp tục gây thất vọng dưới áp lực phải vô địch

Với việc kết thúc The Open 2021 ở vị trí số 3, đây đã là lần thứ 10 Louis Oosthuizen có mặt trong Top 10 tại các giải major kể từ chức vô địch The Open 11 năm về trước. Thực chất đây là một thành tích không tồi với bất cứ ai, nhưng với cá nhân golfer người Nam Phi, đó lại là một điều đáng quên hơn đáng mừng.

Dấu hiệu đó đã báo trước một điều tồi tệ sẽ tiếp tục đeo bám Oosthuizen tại vòng chung kết The Open 2021. Nó như là định mệnh, Oosthuizen sẽ không thể trở thành nhà vô địch. Với lợi thế 1 gậy dẫn khi bước vào hố số 1, golfer 38 tuổi lại rơi vào tình thế mà rất nhiều lần anh đã trải qua tại các giải đấu lớn. Và dường như, những thất bại trong quá khứ là một thứ áp lực quá lớn khiến Oosthuizen không thể vượt qua. Oosthuizen đã trải qua quá nhiều thất vọng, và lần này cũng vậy.

Tại sao Louis Oosthuizen không thể lần thứ 2 lên ngôi vô địch major? Câu hỏi này được đặt ra cho chính Oosthuizen và bản thân anh cũng luôn thở dài mỗi khi nhắc đến nó.

Tại The Open 2021, sau khi bắt tay với tân vương Collin Morikawa ở green hố 18 và ký scorecard cho kết quả 71 gậy ở vòng chung kết của mình, Louis Oosthuizen còn cách chiến thắng những 4 gậy.

Lợi thế 1 gậy sau 3 vòng của Louis Oosthuizen chỉ tồn tại đến hố đấu thứ 4 khi anh có điểm bogey đầu tiên trong ngày. Cú bogey thứ 2 đến từ hố 7 par 5 khi golfer người Nam Phi đánh lỗi bóng xuống bunker cạnh green và kể từ lúc này anh chính thức mãi mãi mất vị trí dẫn đầu. Sau 9 hố, Louis Oosthuizen cách vị trí dẫn đầu tới 4 gậy và cơ hội giành vô địch đã hoàn toàn khép lại.

Trong 3 giải major gần nhất, Louis Oosthuizen đều đặt mình vào vị trí cạnh tranh cho chức vô địch, nhưng cũng chính anh là người đã tự đánh mất cơ hội đó. Một chút kém may mắn, một chút áp lực đè nặng và sự xuất sắc đến từ đối thủ.

Louis Oosthuizen là một golfer giỏi, sở hữu một lối đánh vô cùng ổn định. Nhưng để vô địch thêm những giải major, có lẽ anh ấy sẽ cần nhiều hơn thế.