The Open Championship: Louis Oozthuizen lập kỷ lục điểm số sau 36 hố

Louis Oosthuizen tiếp tục có một vòng đấu hay tại The Open Championship để giữ vững vị trí dẫn đầu.

Morikawa gọi, Oosthuizen trả lời!

Chỉ vài tiếng sau khi Collin Morikawa vươn lên dẫn đầu sau khi kết thúc vòng 2 với 64 gậy, Louis Oosthuizen đã lấy lại vị trí đó cũng với một vòng đấu không kém ấn tượng. Công thức thành công ở vòng 1 vẫn được Oosthuizen áp dụng: phát bóng vào fairway => đưa bóng lên green => putt birdie, hoặc có điểm par. Với phong độ ổn đinh, Oosthuizen tiếp tục có một ngày thi đấu khá nhẹ nhàng nhưng đạt hiệu quả cao.

Louis Oosthuizen có 2 birdie và 7 điểm par trong 9 hố đầu, lúc này cách biệt với Morikawa vẫn còn là 1 gậy. Nhưng chuỗi birdie, birdie, eagle từ hố 12 đến 14 đã giúp anh lấy lại vị trí dẫn đầu, cùng 3 gậy cách biệt so với golfer người Mỹ. Đáng tiếc khi Louis Oosthuizen đã không thể có được vòng đấu 64 gậy thứ 2 liên tiếp, khi ở hố 16 par 3 anh phát bóng vào bunker và không thể cứu par thành công. Kết thúc vòng 2 với 65 gậy, Louis Oosthuizen tiếp tục dẫn đầu The Open Championship với kết quả -11 gậy, hơn 2 gậy so với Collin Morikawa và 3 gậy với Jordan Spieth. Kết quả 129 gậy ( -11) giúp Louis Oosthuizen lập kỷ lục điểm số tốt nhất sau 36 hố trong lịch sử The Open, tốt hơn 1 gậy so với thành tích của Nick Faldo năm 1992 và Brandt Snedeker năm 2012.

“Để có được bất kỳ một kỷ lục nào tại The Open luôn rất đặc biệt. Tôi nghĩ mình đã chơi tốt trong hai ngày vừa qua.” Louis Oosthuizen chia sẻ.

Kỷ lục là đặc biệt, nhưng danh hiệu mới là quan trọng. Louis Oosthuizen liệu có duy trì được phong độ cao này cho 2 vòng đấu cuối cùng để có được danh hiệu Major thứ 2 sau 11 năm kể từ khi lên ngôi tại The Open 2010 trước sự cạnh tranh của nhóm golfer phía dưới. Collin Morikawa sau vòng 2 cũng đã cho thấy anh là một ứng cử viên lớn cho chiếc cúp Claret Jug. Jordan Spieth đang thể hiện sự ổn định, Dustin Johnson cũng đã trở lại cuộc đua sau khi đánh 65 gậy ở vòng 2 để có điểm tổng -7.

Ở vòng 3, Louis Oosthuizen sẽ đánh cùng nhóm với Collin Morikawa lúc 21h55 (giờ Việt Nam) và trước đó là Jordan Spieth và Dylan Frittelli xuất phát lúc 21h45.