The Open Championship: Đánh gậy sắt quá hay, Collin Morikawa tạm vươn lên dẫn đầu sau 36 hố

Collin Morikawa có vòng đấu thứ 2 chơi như lên đồng.

Collin Morikawa là một trong những ngôi sao thi đấu sớm ở vòng 2 The Open Championship, anh bắt đầu vòng đấu với 3 gậy kém hơn golfer dẫn đầu Louis Oosthuizen. Nhưng trong một ngày thi đấu quá hay, đặc biệt là những tình huống xử lý bằng gậy sắt được coi là sở trường, Morikawa đã ghi 4 birdie trong 9 hố đầu tiên để vươn lên độc chiếm ngôi đầu.

Buổi sáng tại sân Royal St. George’s gió không quá lớn và Collin Morikawa đã tận dụng tốt điều đó để thực hiện những cú đánh tấn công cờ chuẩn xác. Đáng kể trong đó là tình huống ở hố số 5 par 4, từ 184 yard cú đánh tiếp cận của Morikawa đưa bóng cách hố 3 feet. Trên PGA Tour, Collin Morikawa đang dẫn đầu về chỉ số Strokes Gained Approach the green và ngày hôm nay anh đã chứng minh được điều đó. Liên tiếp ở những hố 8,9, 11, 12 và 14 là những cú đánh tiếp cận cờ hoàn hảo để có được birdie.

Ngay cả trong tình huống phát bóng vào khu vực cỏ cao, Morikawa vẫn xử lý tốt. Đáng tiếc khi Morikawa đã không thể có vòng đấu bogey free khi anh không thể thực hiện cú putt ghi điểm par ở hố 15. Nhưng việc kết thúc vòng 2 với -6 gậy đã giúp Morikawa tạm chiếm ngôi đầu bảng với tổng điểm -9, hơn 3 gậy so với Daniel Van Tonder – golfer đánh -4 ở vòng 2. Louis Oosthuizen cũng đang có -6 gậy và sẽ bắt đầu vòng 2 lúc 20h30 phút tối nay.

Đây mới là lần đầu tiên Collin Morikawa tham dự The Open và anh đã từng có được danh hiệu Major ngay ở lần đầu tiên tham dự PGA Championship.