The Open Championship 2021: Sở trường phát bóng làm hại Bryson DeChambeau

Sự thiếu ổn định trong những cú phát bóng khiến cho Bryson DeChambeau có khởi đầu không như mong muốn tại The Open Championship 2021.

Sau 725 ngày chờ đợi, The Open Champioship – giải Major lâu đời nhất Thế giới đã chính thức quay trở lại với người hâm mộ golf. Năm nay, với việc được tổ chức tại Royal St. George's – một trong những sân golf khó nhất từng tổ chức The Open Championship, giải đấu được dự đoán sẽ diễn ra vô cùng gay cấn với sự cạnh tranh quyết liệt của các golfer hàng đầu Thế giới.

Bryson DeChambeau gặp khó tại vòng 1 của The Open Championship.

Royal St. George's có chiều dài 7.189 yards với những hố đấu có fairway dài và hẹp sẽ là cơ hội để các golfer có sở trường phát bóng xa như Bryson DeChambeau phát huy tối đa khả năng của mình. Nhưng tại vòng 1, chính những cú phát bóng bằng gậy driver lại khiến cho nhà vô địch U.S. Open 2020 gặp vô vàn khó khăn.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, tỷ lệ đưa bóng lên fairway của Bryson DeChambeau chỉ vỏn vẹn là 28.57%. Anh thường xuyên đưa bóng tới khu vực cỏ rough cao và dày của Royal St. George's sau những cú phát bóng khiến cho tình huống đánh tiếp cận cờ sau đó gặp rất nhiều khó khăn.

Bảng điểm của Bryson DeChambeau trong ngày thi đấu đầu tiên của The Open Championship 2021 đi theo một biểu đồ hình sin, thể hiện đúng phong độ thất thường của golfer người Mỹ. Anh khởi đầu với điểm bogey ở ngay hố đấu đầu tiên. Phải tới hố đấu số 7, Bryson DeChambeau mơi có được điểm birdie đầu tiên trong ngày. Tuy nhiên ngay sau đó, anh lại mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 8-9 để kết thúc nửa đầu với +2 gậy. Tới nửa sau, tưởng chừng như 3 birdie liên tiếp từ hố 12-14 sẽ giúp Bryson DeChambeau có một ngày thi đấu tạm coi là thuận lợi, thì 2 bogey ở hố 15 và 17 đã khiến golfer số 6 Thế giới hoàn thành vòng 1 với 71 gậy (+1).

Thành tích này một lần nữa chứng minh Bryson DeChambeau kém duyên với The Open Championship. Trong những lần tham dự trước đó, thành tích tốt nhất mà “nhà khoa học điên” đạt được chỉ là vị trí T59 vào năm 2018. Nếu không cải thiện phong độ trong ngày thi đấu thứ 2, rất có thể Bryson DeChambeau sẽ sớm bị loại tại The Open Championship 2021.