The Open Championship 2021: Người Anh sẽ tiếp tục kéo dài tình trạng “hạn hán” cúp

Những vận động viên của Anh đang rơi vào tình trạng “hạn hán” Cúp trong các giải đấu lớn diễn ra trên chính quê hương của họ.

Đội tuyển bóng đá Nam của Anh lần đầu tiên lọt vào trận chung kết UEFA Euro trước khi để thua đội tuyển Ý trong loạt đá luân lưu tại London vào ngày Chủ Nhật. Trước đó, người Anh đã hát vang “It’s coming home” khi tuyển Anh thắng Đan Mạch trong trận Bán kết, với hi vọng chiếc cúp vô địch sẽ ở lại Wembley. Nhưng đã không có một chiếc cúp nào cho người Anh cả. Đó là lần gần nhất tuyển Anh có cơ hội để vô địch một giải đấu trên sân nhà kể từ World Cup 1966 và quãng thời gian 55 năm không có cúp của bóng đá Anh tiếp tục kéo dài.

Sir Nick Faldo là golfer người Anh duy nhất vô địch The Open trong vòng 30 năm qua.

Rất lâu rồi, người hâm mộ thể thao của Anh không được ăn mừng chiến thắng trên sân nhà. Ngay cả ở Wimbledon (giải tennis lâu đời và uy tín nhất thế giới) do chính người Anh sáng lập nên, cũng chưa có một vận động viên người Anh nào vô địch kể từ khi Fred Perry giành cúp năm 1936. Andy Muray là tay vợt người Scotland thuộc Vương quốc Anh duy nhất vô địch giải đấu này trong kỷ nguyên mở khi anh giành cúp các năm 2013 và 2016.

The Open trở lại Anh, nhưng golfer nước chủ nhà khó có thể đoạt được cúp. Ảnh: Getty Images

Với The Open Championship, quãng thời gian người Anh không vô địch có ngắn hơn, nhưng cũng đã 29 năm kể từ khi Sir Nick Faldo chiến thắng tại Muirfield Golf Links năm 1992. The Open bắt đầu diễn ra từ năm 1860 và đã có quãng thời gian người Anh giữ thế độc tôn của mình ở giải đấu này. Nhưng khi sự vươn lên mạnh mẽ của các golfer Quốc tế đã khiến cho người Anh đánh mất lợi thế của mình. Hai lần tổ chức gần đây nhất, các đại diện của Anh đều về nhì khi Justin Rose kém 2 gậy so với Francesco Molinari năm 2018 và Tommy Fleetwood kém 6 gậy trước Shane Lowry năm 2019. Trở lại với năm 2011 khi The Open diễn ra tại Royal St. George’s, chỉ có 9/23 đại diện của nước Anh khi đó qua cắt và người đạt thành tích tốt nhất là Simon Dyson với kết quả +2 và xếp đồng hạng 9, Ian Poulter, Lee Westwood năm đó không qua cắt.

Tommy Fleetwood về nhì tại The Open năm 2019. Ảnh: Getty Images

Tuần này, The Open Championship trở lại Anh và kỳ vọng giải hạn cúp cho người Anh trên sân nhà đang được đặt vào những cái tên như Tyrrell Hatton, Tommy Fleetwood, Matthew Fitzpatrick, Ian Poulter, Justin Rose, Paul Casey và Lee Westwood. Trong số này, Tommy Fleetwood và Matthew Fitzpatrick đang là 2 golfer có được phong độ tốt và ổn định nhất gần đây. Fitzpatrick tuần trước đã thi đấu tốt tại Scottish Open và nếu may mắn hơn anh đã có thể vô địch, nhưng anh chưa từng chơi hay khi tham dự Major đặc biệt là The Open khi thành tích tốt nhất chỉ là hạng T20. Ngay cả những golfer còn lại trong danh sách trên cũng vậy, thành tích trong các giải major gần đây của họ không thực sự tốt. Chính vì thế, khó để có thể hi vọng vào việc người Anh có thể giữ chiếc cúp Claret Jug ở lại quê nhà!