The Open Championship 2021: Chiến thắng sẽ gọi tên ai?

Louis Oosthuizen, Collin Morikawa, Jordan Spieth hay sẽ là một cái tên khác xếp phía dưới sẽ giành chiến thắng trong ngày Chủ Nhật tại Royal St. George’s.

Louis Oosthuizen đang rất được mong chờ có được danh hiệu Major thứ 2. Ảnh: Getty Images

Louis Oosthuizen đang đi được 3/4 chặng đường để tiến tới chiến thắng thứ 2 tại The Open, đây sẽ là danh hiệu Major thứ hai mà chắc chắn bản thân anh và nhiều người kỳ vọng vào nó khi anh tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trong tuần này. Sau khi giành lại ngôi đầu của Collin Morikawa sau vòng 2, golfer người Nam Phi tiếp tục nhận được nhiều câu hỏi quen thuộc như những giải đấu trước đó từ các phóng viên, họ xoáy vào những lần về nhì của anh, về những lần anh sắm vai đóng thế chỉ để tôn thêm vẻ hào nhoáng cho những người vô địch. Tất nhiên, đó như những chiếc đinh đâm vào tim của Louis Oosthuizen.

Đã 6 lần trong sự nghiệp, golfer 38 tuổi phải nếm trải cảm giác về nhì ở các giải Major kể từ khi anh có chiến thắng The Open. Trong mùa giải này, anh đã có 2 lần liên tiếp tại PGA Championship và U.S. Open. Tại Royal St. George’s tuần này, Louis Oosthuizen đã sẵn sàng cho một chiến thắng, anh xứng đáng có được điều đó sau những gì đã thể hiện, nhưng vẫn cần có chút may mắn đặc biệt trong những hố cuối. Tính đến hết vòng 3, golfer người Nam Phi đang có tổng điểm -6 ở 27 hố cuối, bằng một nửa số điểm tổng hiện tại của anh và nhiều hơn so cả Collin Morikawa cùng Jordan Spieth. Chìa khoá quan trọng để tiến đến chiến thắng của Oosthuizen đó là chơi tốt trong những hố cuối cùng. Chiến thắng Major thứ 2 một lần nữa đang ở rất gần, nếu tiếp tục xảy chân thì thật sự cay đắng với Louis Oosthuizen.

Collin Morikawa sẽ được ghi dấu lịch sử cùng nhiều golfer khác với chiến thắng trong lần đầu tiên ra mắt? Ảnh: Getty Images

Collin Morikawa đã có vòng đấu thứ 2 xuất sắc, đánh 64 gậy để vươn lên dẫn đầu giải đấu. Mặc dù bị Louis Oozthuizen giành lại chỉ sau vài giờ, nhưng tất cả điều đó sẽ tạo thêm điểm nhấn nếu như anh giành chiến thắng ngày hôm nay. Đây là lần đầu tiên Morikawa tham dự The Open, đã có một chút mất tập trung khi bắt đầu vòng 3 ở nhóm cuối cùng khi anh có những cú đánh tiếp cận cờ không được tốt để rồi có 2 điểm bogey. Nhưng 4 điểm birdie sau đó đã giúp anh trở lại vị trí thứ 2 với chỉ 1 gậy kém hơn Oosthuizen. Morikawa cũng từng chiến thắng PGA Championship 2020 khi anh xếp ở nhóm phía dưới sau vòng 3, nhưng vòng chung kết thi đấu quá xuất sắc đã giúp anh có được chiến thắng tại TPC Harding Park. Nếu giành được Claret Jug, Collin Morikawa sẽ được ghi dấu lịch sử giống như Ben Curtis khi giành chiến thắng ngay trong lần ra mắt tại Royal St. George’s năm 2003.

Nếu Louis Oosthuizen vô địch thì đó là sự đền đáp ngọt ngào cho anh sau những lần về nhì trước đó, với Collin Morikawa thì là cái duyên của những lần đầu tiên, còn với Jordan Spieth thì đó là lời khẳng định cho sự hồi sinh của anh. Spieth đã trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn khi không có được bất kỳ danh hiệu nào kể từ sau chính chiến thắng tại The Open 2017. Anh đã giải được cơn khát đó sau khi chiến thắng Valero Texas Open hồi tháng 4, nhưng một chiến thắng Major sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều. Đáng tiếc cho Jordan Spieth khi ngày hôm qua anh đã có 2 tình huống xử lý không tốt liên tiếp ở những hố cuối cùng và để đánh mất lợi thế của mình. Nhưng hôm nay, hi vọng Spieth sẽ mang tinh thần vượt khó, cùng sự thông minh tại Royal Birkdale Golf Club đến với Royal St. George’s.

Điểm số sau 54 hố.

3 cái tên kể trên đang nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch, nhưng vẫn sẽ có cơ hội cho những người đang xếp phía dưới như Jon Rahm (-7), Scottie Scheffler (-8), Corey Conners (-8).