The Open 2020 nhiều khả năng bị hủy do dịch Covid-19

Theo nhiều nguồn tin riêng cho tờ Golf Digest, tổ chức R&A nhiều khả năng sẽ hủy sự kiện major The Open trong năm nay. Dù vậy thông tin này vẫn chưa được thông báo rộng rãi vì vẫn còn được bảo mật.

Dự kiến thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào ngày hôm nay theo giờ địa phương, do R&A phải chờ đợi diễn biến ở sự kiện Wimbledon ở nước Anh. Vào hôm qua, giải Grand Slam của môn quần vợt đã bị huỷ bỏ do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, đồng nghĩa The Open 2020 sẽ rơi vào tình trạng tương tự.

The Open 2020 nhiều khả năng sẽ bị hủy giải. (Ảnh: Golf Digest)

Đây là lần thứ hai trong lịch sử The Open không được tổ chức sau khi bị hủy vào năm 1945 do Chiến tranh thế giới thứ hai. Việc không diễn ra như kế hoạch cũng khiến sân Royal St. George’s Golf Club lỡ cơ hội lần thứ 15 tổ chức.

Nếu việc hủy bỏ trở thành sự thật, câu hỏi được đưa ra nhiều nhất trong thời gian tới chính là vì sao The Open không hoãn sang thời điểm khác như Masters và PGA Championship. Theo giới truyền thông, lý do chính nằm ở phần tiền bảo hiểm.

Nhà ĐKVĐ Shane Lowry sẽ không có cơ hội bảo vệ danh hiệu trong năm nay. (Ảnh: NY Post)

Tương tự như Wimbledon, R&A có điều khoản bảo vệ các giải đấu của họ trước đại dịch toàn cầu. Một nguồn tin khẳng định The Open phải hoãn trước một ngày nhất định để có thể nhận tối đa số tiền bảo hiểm.

R&A luôn có bảo hiểm cho hầu hết mọi giải đấu của họ”, nguồn tin cho biết. “Họ sẽ nhận toàn bộ tiền bảo hiểm vì việc hủy giải này. Có thể sẽ không có giải golf nào được tổ chức trước tháng 8”.

Nhiều Câu lạc bộ Golf đồng hành phong trào chống dịch Covid-19