The Open 2019: Graeme McDowell nổi nóng vì luật giới hạn thời gian tìm bóng

Với việc tìm thấy bóng chỉ 12 giây sau khoảng thời gian 3 phút quy định, Graeme McDowell đã kết thúc vòng 1 The Open 2019 không như ý và điều này đã khiến anh trút giận vào túi gậy của mình.

Bên cạnh màn so tài căng thẳng giữa các golfer đang tham dự The Open 2019, giải major cuối cùng trong năm còn mang đến những khoảnh khắc bên lề đáng nhớ với khán giả theo dõi trên sân, chủ yếu là từ những phản ứng của người chơi khi gặp điều không như ý.

Một trong số những phản ứng đáng chú ý là trường hợp của Graeme McDowell, người vốn đang sinh hoạt tại sân golf Royal Portrush – nơi tổ chức The Open 2019, tại hố 18 vòng 1. Trước đó golfer người Bắc Ireland trải qua 14 hố đầu tiên đầy hứa hẹn với 3 birdie và không mắc phải bogey nào để lọt vào top 10.

Kết quả vòng 1 của golfer Graeme McDowell. (Ảnh: R&A)

Ngay sau đó McDowell có những cú đánh không tốt khiến anh mắc bogey tại hố 15 và 17. Dù vậy với điểm -1, golfer này hoàn toàn có khả năng bước vào nhóm có khả năng cạnh tranh danh hiệu nếu hoàn thành tốt hố cuối cùng.

Thế nhưng ở tình huống quan trọng, nhà vô địch U.S. Open 2010 lại không thể đưa bóng vào được fairway sau cú phát bóng ở hố 18. Tình hình càng tệ hơn khi anh nhận ra mình không thể tìm thấy quả bóng vừa đánh. Theo luật golf mới, kể từ năm 2019 người chơi chỉ có 3 phút để tìm bóng của mình thay vì 5 phút như luật cũ.

Graeme McDowell không giấu được cảm giác thất vọng tại green hố 18. (Ảnh: Kevin C. Cox)

Khoảng 30 người đã phụ McDowell tìm bóng nhưng không đạt kết quả nào trong thời gian 3 phút quy định. Tuy nhiên chỉ… 12 giây sau khoảng thời gian đó, quả bóng lại được tìm thấy ở vị trí cách 10 yard so với khu vực tìm ban đầu.

Tất nhiên với việc tìm thấy bóng sau khoảng thời gian quy định, golfer 39 tuổi vẫn phải nhận phạt gậy đồng thời quay trở lại khu vực phát bóng. Rõ ràng McDowell có lý do để tức giận và anh đã không kìm được cảm xúc khi tung một cú đá mạnh vào túi gậy của mình.

Tôi nghĩ luật này thật sự không phù hợp”, McDowell chia sẻ sau khi kết thúc vòng 1 bằng điểm triple bogey và đạt 73 (+2) gậy. “3 phút là quá ngắn. Dù vậy tôi vẫn sẽ tập trung vào những thứ tích cực đã đạt được hôm nay và không để điều đó làm mình bận tâm”.

'Theo bước' McIlroy, Tiger Woods có khởi đầu thất vọng ở The Open 2019