The Open: 2 điểm bogey khiến Jordan Spieth mất cơ hội giành vô địch

Cách mà Jordan Spieth kết thúc ở vòng 3 đã khiến golfer này không thể gây quá nhiều áp lực cho Collin Morikawa ở vòng chung kết.

Có những sự tiếc nuối dành cho Jordan Spieth. Ảnh: Getty Images

Có rất nhiều điều đã xảy ra giữa thời điểm kết thúc vòng 3 của Jordan Spieth và thời điểm Collin Corikawa gạt thành công điểm par ở hố thứ 17 để lên ngôi vô địch. Có rất nhiều cú đánh tốt đã được thực hiện. Có nhiều cú gạt thành công và cũng có những pha gạt trượt đáng tiếc. Và tất cả đều diễn ra vô cùng hấp dẫn, đúng theo kỳ vọng về sự trở lại của giải major lâu đời nhất thế giới.

Nhưng khoảng cách 2 gậy giữa nhà vô địch Morikawa và người về nhì Spieth khiến ta phải đặt ra một câu hỏi rằng: Phải mất bao lâu để golfer về hạng nhì đó có thể quên đi việc đã kết thúc vòng đấu thứ 3 với 2 điểm bogey tệ hại? Ở thời điểm quan trọng như vậy, giữa một giải major quan trọng như vậy, Jordan Spieth gạt trượt từ khoảng cách chỉ 2 feet ở hố đấu số 18.

“Màn kết thúc đó thật tệ hại.” Spieth chia sẻ. “Tôi bước đi và tự nhủ ‘mình muốn đập nát thứ gì đó vào lúc này’. Tôi biết nó rất quan trọng bởi nếu không tôi đã được xuất phát ở nhóm cuối cùng. Chỉ cách cờ có 60 yard từ fairway và tôi ghi bogey ở hố 17. Rồi sau đó là cú đánh thẳng tắp lên hố 18. Tôi kết thúc 2 hố đấu hố với +2 gậy, nhưng điều đau lòng nhất là 2 gậy đó lại định nghĩa rất nhiều thứ.”

Phải xuất phát trước nhóm thi đấu cuối cùng là điều mà Jordan Spieth hối hận nhất. Điều đó tưởng chừng không phải là vấn đề gì lớn, nhưng thực chất nó ảnh hưởng rất nhiều đến cục diện trận đấu. Khi cùng nhóm, những cú putt thành công sẽ đặt áp lực vô cùng lớn lên đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp. Nó có sức mạnh hơn nhiều những màn reo hò ở phía trước của khán giả.

“Tôi đã ở vị trí đó rất nhiều lần rồi, và cảm giác đó tốt hơn nhiều so với việc phải xuất phát trước” Spieth cho hay. “Khi tôi bỏ lỡ cơ hội ở hố số 16 thì ngay lập tức có cảm giác là ‘họ có thể ghi birdie ở hố đấu này’ và bạn chẳng thể làm gì cả.”

Dù không thể cân bằng điểm số với Collin Morikawa ở vòng chung kết, nhưng nhìn chung Spieth vẫn thi đấu không hề tệ. Có +2 gậy sau 6 hố đầu, nhưng Spieth hoàn thành 8 hố tiếp theo với -6 gậy, với 4 birdie và 1 eagle ở hố 7 par 5.

“Tôi nghĩ mình cũng đã đặt chút áp lực lên Collin. Theo những gì tôi nghe được, anh ấy có cú cứu par tốt ở hố 10, xuất sắc với birdie hố 14 và tiếp tục cứu par ở hố 15. Tôi đã làm tất cả những gì mình có thể. Nhưng tôi vẫn buồn bởi vì tôi cảm giác như mình đã chơi đủ tốt để có thể giành chiến thắng, thế mà chỉ vì những sai lầm ngu ngốc.”