The Northern Trust ngày thứ 3: Bryson DeChaumbeau độc chiếm ngôi đầu

Keegan Bradley có vòng đấu tốt nhất giải, tuy nhiêu điều đó vẫn chưa đủ để anh vươn lên đỉnh bảng khi Bryson Chambeau cũng có kết quả gần như tương tự.

Trong ngày thi đấu thứ 3 của giải The Northern Trust, khá nhiều kết quả tốt đã xuất hiện trên bảng điểm ở sân Ridgewood Country Club. Một trong số đó là thành tích 62 (-9) gậy của Keegan Bradley. Việc có số gậy thấp nhất kể từ đầu giải đã giúp golfer 32 tuổi đạt kết quả 201 (-12) gậy sau 3 ngày thi đấu, tạm dẫn đầu bảng khi trở về clubhouse.

Nhìn thấy kết quả trên khi mới đánh đến hố số 4, Bryson DeChambeau hiểu rằng mình phải có kết quả gần như tương tự nếu muốn chiếm lấy ngôi đầu. Cuối cùng, golfer sinh năm 1993 đã làm được khi có đến 9 birdie và chỉ dính 1 bogey để kết thúc ngày thi đấu với 63 (-8) gậy, qua đó tạo cách biệt 4 gậy so với người xếp sau.

Bryson DeChambeau tiếp tục có vòng đấu đạt kết quả tốt để leo lên độc chiếm ngôi đầu.

Thật ấn tượng”, DeChambeau nhận xét về màn trình diễn của Bradley - người hiện ở vị trí thứ 2 sau vòng 3. “Tôi biết mình phải thi đấu thật tốt nếu muốn độc chiếm đỉnh bảng ngày hôm nay. Thật may là tôi đã làm được”.

Nếu tiếp tục giữ vững phong độ vào ngày Chủ nhật, DeChambeau sẽ có cơ hội giành chiến thắng thứ 2 ở mùa giải này, đồng thời là danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong sự nghiệp.

Trước đó, golfer người Mỹ có chức vô địch đầu tiên khi đăng quang John Deere Classic 2017 và gần đây vừa mới đăng quang ở Memorial Tournament 2018. Một chiến thắng vào cuối tuần này sẽ giúp anh có thêm cơ hội vào đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup.

Keegan Bradley gây ấn tượng khi có vòng đấu hay nhất của giải.

Bradley sẽ có thể giành danh hiệu đầu tiên kể từ chức vô địch WGC-Bridgestone Invitational 2012 nếu vượt qua DeChambeau vào ngày mai. Phong độ của golfer này ở vòng 3 gợi nhớ lại thời kỳ đỉnh cao của anh từ năm 2011 đến 2012, với danh hiệu quý giá nhất là chức vô địch major PGA Championship 2011.

Có cùng kết quả 202 (-11) gậy sau 3 vòng, Cameron SmithTony Finau cùng nhau chia sẻ vị trí T3. Xếp ở vị trí T5 lần lượt là Billy HorschelScott Adam với số gậy 203 (-10). Trong khi đó, vị trí T7 có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn như Phil Mickelson, Jordan SpiethBrooks Koepka với 7 gậy nhiều hơn ngôi đầu.

Bảng xếp hạng The Northern Trust 2018 sau ngày thi đấu thứ 3:

The Northern Trust ngày thứ 2: Brooks Koepka, Jamie Lovemark chia sẻ đỉnh bảng