Thế nào là một sân golf tốt?

Trong tuần này hệ thống PGA Tour sẽ được tiếp tục bằng Genesis Invitational 2020, diễn ra từ ngày 13 đến 16/2 trên sân Riviera Golf Course. Bên cạnh tính chất lịch sử của giải đấu 94 năm tuổi cũng như có sự góp mặt của những golfer hàng đầu thế giới như Tiger Woods hay Rory McIlroy, sự kiện này còn thu hút người hâm mộ chính nhờ nơi tổ chức.

Sân Riviera từ lâu đã trở thành một trong những sân golf được yêu thích nhất nước Mỹ. Với những trải nghiệm thú vị, nơi đây luôn là điểm đến ưu tiên của phần lớn golfer ở khu vực miền nam California, dù họ là dân chuyên nghiệp hay nghiệp dư.

Hố 10 trên sân Riviera. (Ảnh: PGA Tour)

Để giúp người hâm mộ golf hiểu được thế nào là một sân golf tốt kể cả khi không có kiến thức chuyên môn về thiết kế, Geoff Shackelford – một kiến trúc sư sân golf nổi tiếng và là cây bút tên tuổi trên các tạp chí golf hàng đầu nước Mỹ đã chỉ ra ba câu hỏi quan trọng mà các sân golf cần chú ý đến để trở nên tuyệt vời.

Bạn có muốn chơi ở sân này mỗi ngày không?

Nhờ việc gia đình sống ở gần sân Riviera cũng như người cha là thành viên của sân này, Shackelford có cơ hội được chơi ở đây thường xuyên từ khi còn trẻ. Chính vì thế anh hiểu được cảm giác thú vị mà nơi đây mang lại bởi nó đủ khiến anh quay trở lại hầu như mỗi ngày. Bất kỳ sân golf nào cũng nên có những yếu tố quan trọng nào đó để thu hút sự trở lại của người chơi.

Bạn có tận hưởng việc chơi trên sân golf đủ để khiến bạn quay lại vào ngày mai hay không, và cả ngày sau nữa? Bạn có thể vẫn là một golfer có trình độ không tốt nhưng điều quan trọng là bạn phải cảm thấy thú vị khi được chơi ở đây”, Shackelford chia sẻ.

Khi rời sân, bạn có nhớ tất cả các hố không?

Việc nhớ chi tiết tất cả các hố ở một sân có thể đem đến khó khăn cho nhiều người, tuy nhiên Shackelford cho rằng một thiết kế hoàn hảo và dễ nhớ từ hố đầu tiên đến hố 18 sẽ đem đến cơ hội khách hàng trở lại cao hơn.

Nhiều người không đánh giá cao điều này”, Shackelford nhận định. “Dù vậy khi bạn muốn đến một sân tốt để chơi, bạn phải nhớ rằng lần trước đó mình đã kết thúc ở từng hố như thế nào”.

Golfer Matthew Fitzpatrick đi dạo cùng thú cưng Charlie tại sự kiện Kingsbarns Golf Links 2017. (Ảnh: Golf.com)

Sân này có phải là nơi bạn muốn dẫn chú chó của mình đi dạo không?

Theo Shackelford, để có cái nhìn tốt nhất về sân bên cạnh việc thi đấu, người chơi có thể dành thời gian những lúc không chơi để đi một vòng dạo quanh các fairway, hàng cây hay hồ nước để tìm những điểm nổi bật trên sân.

Dù sân golf đầy cỏ xanh, thế nhưng có thể trên sân sẽ có những khung cảnh nhân tạo đem đến những cảm giác trải nghiệm thú vị mà bạn có thể bỏ sót. Một sân golf không chỉ có cỏ mà còn nhiều điều khác để tận hưởng. Những sân golf ở Scotland luôn có cảm giác thú vị bởi khán giả có thể đi cùng chú chó cưng của mình vào sân, đó là một nét văn hóa đặc biệt”, Shackelford nói.

Luật xử lý ở tình huống vật cản cố định và vật thể thuộc sân khác nhau ra sao?