Thế nào là hàng chính hãng? Tại sao nên mua hàng chính hãng?

Hiện nay khi tìm mua những sản phẩm đồ golf trên internet, có rất nhiều địa chỉ cung cấp mặt hàng sản phẩm này như quần áo, gậy, bóng, dụng cụ tập… với đầy đủ mọi nguồn gốc. Đơn vị cung cấp nào cũng tự nhận mình là sản phẩm “chính hãng” hoặc “chế độ bảo hành chính hãng”, vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là hàng chính hãng, đâu là hàng nhái.

Hãy cùng GolfNews tìm hiểu những hàng chính hãng khác với hàng giả, hàng nhái ở điểm nào?

Khi mua sắm, các golfer cần lưu ý lựa chọn cho mình những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng để có được sự trải nghiệm xứng đáng so với số tiền mình đã bỏ ra.

Hàng chính hãng là gì?

  • Nguồn gốc rõ ràng: Có địa chỉ, được cấp chứng chỉ phân phối chính hãng, xuất sứ rõ ràng hơn cả đó là địa chỉ bảo hành nơi mà người mua có thể tìm đến trước, trong và sau khi mua sản phẩm.
  • Xuất hóa đơn VAT cho khách: Tất cả hàng chính hãng luôn bao gồm VAT vì chỉ có Công ty chính hãng pháp nhân rõ ràng, đăng ký kinh doanh với nhà nước mới xuất được hóa đơn VAT về mặt hàng họ bán cho người tiêu dùng.
  • Chất lượng sản phẩm luôn trong tình trạng mới 100%: có nguồn gốc xuất xứ từ chính nhà máy sản xuất gốc của hãng và được đảm bảo về chất lượng và dịch vụ hỗ trợ sau khi bán.
  • Giá sản phẩm theo niêm yết giá công khai của công ty và giấy bảo hành của nhà phân phối chính hãng.
  • Một số hãng hiện tại còn có thẻ sản phẩm chính hãng được làm bằng thẻ nhựa trên đó có ghi số Serial của sản phẩm và mã code rõ ràng.

Tại sao nên mua hàng chính hãng?

Khi mua hàng chính hãng, bạn sẽ được đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng thật, sử dụng dễ dàng và được sản xuất bởi thương hiệu mà bạn chọn. Đặc biệt người dũng sẽ được hỗ trợ rất nhiều về chính sách của nhà sản xuất và các quyền lợi khác từ hãng.

Bên cạnh đó, bằng cách sử dụng đồ chính hãng người dùng có thể nhận ra chất lượng tuyệt vời của sản phẩm, vừa mang dấu ấn thương hiệu và dấu ấn phong cách của người mua. Đặc biệt là với môn thể thao golf, hàng chính hãng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các golfer.

​Những cây gậy golf chính hãng có những thế mạnh về công nghệ, hỗ trợ hữu ích cho các golfer trong mỗi vòng golf mà cây gậy "nhái" sẽ KHÔNG BAO GIỜ mang lại được.

Ví dụ: Một cây gậy golf chính hãng chắc chắn sẽ hỗ trợ cho các golfer trên sân rất hữu ích khi được những hãng sản xuất nghiên cứu, có những đột phá về công nghệ làm sao cho phù hợp nhất cho các golfer... Ngược lại, một cây gậy golf hàng nhái sẽ không có những yếu tố hỗ trợ cần thiết khi chỉ được "đạo nhái" về hình thức, mẫu mã chứ không có những tính năng công nghệ vượt trội như những gì gậy chính hãng mang lại.

Tại sao vẫn có những người tiêu dùng mua hàng không chính hãng?

Có 2 lý do mà khách hàng vẫn mua hàng không chính hãng:

1. Không biết đó là hàng không chính hãng

Một số cá nhân, đơn vị bán các sản phẩm xách tay, hàng mới 99%, hàng trưng bày… rồi sau đó tự nhận đây là hàng chính hãng mà chính bản thân người bán cũng không đưa ra được bằng chứng nào là họ đang bán hàng do hãng cấp phép cả.

2. Biết là không chính hãng nhưng vẫn mua vì giá thành rẻ hơn so với hàng chính hãng

Đây là lý do phổ biến nhất khi những sản phẩm chính hãng thường có giá tương đối cao trên thị trường, nhiều khách hàng đã bỏ qua các quyền lợi của việc mua hàng chính hãng để lựa chọn những sản phẩm "có vẻ" như là tương đương nhưng giá thành rẻ hơn một nửa.

Có nên mua hàng chính hãng không? Và nên mua ở đâu để đảm bảo?

Vấn đề nhiều người đặt ra là có nên mua hàng chính hãng không? Câu trả lời là có và dĩ nhiên khi mua hàng chính hãng thì người dùng sẽ được hỗ trợ rắt nhiều lợi ích từ các chính sách cũng như các chương trình của chính hãng sản xuất. Hàng chính hãng ngày nay được bán rộng rãi trong các trung tâm thương mại, đại lý, các nhà phân phối hàng hóa trực tiếp trên thị trường hoặc có thể mua trực tiếp trên các trang TMĐT uy tín ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Thực trạng mua hàng online của golf trong nước