The Match: Nghẹt thở qua loạt playoffs, Phil Mickelson chính thức 'ẵm' 9 triệu đô la trước Tiger Woods

Trận chiến lịch sử giữa Phil Mickelson và Tiger Woods đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi 2 huyền thoại liên tục bám đuổi nhau quyết liệt qua từng hố đấu. Chung cuộc, nhờ chiến thắng trong loạt playoffs, Phil Mickelson đã chính thức trở thành chủ nhân của 9 triệu đô la

Có thể nói, trận chiến hấp dẫn nhất giữa Tiger Woods và Phil Mickelson dù không diễn ra ở 1 giải major, nhưng bù lại nó có đầy đủ sự kịch tính, bất ngờ, cổ vũ cuồng nhiệt, nhiều tình huống khiến người hâm mộ không thể rời mắt cùng giải thưởng "khủng" trị giá 9 triệu đô la.

Woods và Mickelson là hai tay golf có thu nhập hàng đầu (Woods - 112,2 triệu đô la & Mickelson - 87,6 triệu đô la) và đã luôn cống hiến cho golf suốt sự nghiệp. (Ảnh: Hai huyền thoại trước khi tiến vào hố đấu đầu tiên)

Mickelson là người phát bóng đầu tiên ở hố par 4 có chiều dài 379 yard. Điểm đáng chú ý tại hố này chính là vụ cá cược ngẫu hứng trước đó của golfer từng 5 lần giành major. Cụ thể, Mickelson tin rằng anh hoàn toàn có khả năng ghi điểm birdie ngay ở hố đầu tiên trên sân golf Shadow Creek và đã cược 200.000 đô la tại đây.

Theo đó, ngay từ khi mở màn, trận đấu đã tạo được sự hồi hộp đáng kể khi cả 2 golfer đều tiếp cận được green và cùng cách hố 12 foot để ghi birdie. Tuy nhiên, cú putt của Lefty đã lệch về phía trái và lỡ mất cơ hội ghi birdie. "Hố đầu tiên đã không diễn ra như dự định của tôi", Mickelson nói.

Sang đến hố thứ 2, Mickelson đã nhanh chóng dẫn đầu với 1 UP. Trong khi cú approach của Woods đã đi khá xa cờ thì đối thủ của anh lại ở địa điểm thuận lợi hơn, nhờ đó ghi được điểm par. "Tôi không thể diễn tả được điều này tuyệt vời đến thế nào. Mọi thứ quá hoàn hảo", dù đang gặp bất lợi nhưng Woods vẫn hào hứng chia sẻ.

Ở 7 hố tiếp theo trong 9 đường đầu, trận đấu ngày càng kịch tính hơn khi 2 huyền thoại bám đuổi nhau quyết liệt khiến tỉ số liên tục biến đổi. Ở thời điểm Phil tấn công dồn dập với những pha bóng chuẩn xác, Woods không hề lo lắng và vẫn bĩnh tĩnh chinh phục từng hố, thậm chí có lúc san bằng cách biệt. Sau nửa trận đấu, Mickelson đã dẫn trước 1 UP, tạo lợi thế và tinh thần vững vàng ở 9 đường sau.

Tỉ số của trận đấu ở 9 hố đầu tiên.

Dù bị dẫn trước, "Siêu hổ" không sớm "đầu hàng" mà nhanh chóng giành lại thế thượng phong ngay tại hố 12 (394 yard) với cú drive đẹp mắt dài 321 yard. Trong khi đó, Phil lại mắc lỗi lần đầu tiên trong ngày với cú swing mất lực và lệch về phía bên phải. Nhờ vậy, Woods đã lật ngược tình thế để dẫn trước 1 UP nhờ điểm birdie.

Trong quá trình diễn ra trận giao tranh, những bàn cược nhỏ liên tục được đưa ra với mục đích gây quỹ từ thiện và tạo nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả nói chung cùng cá nhân 2 VĐV nói riêng.

Phong độ của Mickelson ở trận The Match đã đem đến một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất sự nghiệp khi đối đầu với Woods. Tình huống càng trở nên hấp dẫn hơn khi ở 9 hố cuối cùng, golfer 14 lần giành lại là người dẫn 1 UP. Việc bất phân thắng bại này đã dẫn đến loạt playoffs nghẹt thở tiếp theo. 

Cuộc đối đầu giữa 2 golfer ở giải này không chỉ gây ấn tượng bằng những tình huống bám đuổi cho đến cuối mà còn là nhờ tinh thần quyết thắng của từng cá nhân.

Theo đó, cả 2 sẽ thực hiện hố playoff đầu tiên cũng tại hố 18. Nếu tiếp tục hoà, họ sẽ tiếp tục thi đấu tại hố 20 par 3 dài 93 yard cách clubhouse không xa. Trong trường hợp vẫn chưa tìm ra người chiến thắng, hố 20 sẽ trở thành địa điểm cố định qua nhiều lần playoff cho đến khi có kết quả cuối cùng.

Sau 3 lần hoà với cách biệt sít sao, cuộc đối đầu được đẩy lên đến đỉnh điểm ở hố thứ 22 (Hố 20 - lần 3). Trong nỗ lực ghi điểm birdie từ khoảng cách 8 feet ở tình huống quyết định, Tiger Woods bất ngờ thất bại và đành nhìn Phil Mickelson đăng quang đã nhờ pha putt chính xác.

5 cuộc đối đầu gay cấn nhất giữa Tiger Woods và Phil Mickelson