The Masters: Những điều bạn nên biết!

Nếu bạn là một người hâm mộ golf, bạn có thể đã nghe nói rằng tuần này là tuần lễ của The Masters. Và nếu bạn là một người mới chơi golf, thì bạn không nên bỏ qua tuần đấu này với những diễn biến tại The Masters. Nhưng nếu bạn đang tự hỏi The Masters là gì? hoặc tại sao giải đấu này lại quan trọng, thì hãy đọc những điều dưới đây.

The Masters là gì?

The Masters là giải đấu golf được tổ chức hàng năm tại sân Augusta National, Georgia, Mỹ. Giải đấu là một trong bốn giải Major (các sự kiện lớn nhất) của golf chuyên nghiệp dành cho nam và là giải đấu đầu tiên được tổ chức hàng năm.

Tại sao The Masters lại có sức hút lớn như vậy?

The Masters rất có sức hút vì, như đã nêu ở trên, đây là một trong bốn giải Major của golf chuyên nghiệp nam thế giới. Đây là giải đấu chỉ diễn ra duy nhất trên một sân kể từ khi ra đời và ngoài ra, đây là sự kiện duy nhất mà các nhà vô địch sẽ nhận được lời mời quay lại thi đấu cho đến hết đời.

The Masters bắt đầu từ khi nào?

The Masters được chơi lần đầu tiên vào năm 1934 và người giành chiến thắng là Horton Smith. Theo truyền thống, The Masters được tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng 4 hàng năm. Truyền thống đó chỉ bị phá vỡ trong hoàn cảnh bất khả kháng, chẳng hạn như trong Thế chiến thứ hai khi giải đấu không được tổ chức trong ba năm liên tiếp, hoặc như năm ngoái khi đại dịch Covid-19 xảy ra khiến giải đấu phải lùi sang tháng 11.

Ai là người sáng lập The Masters?

Golfer nghiệp dư Bobby Jones và chủ ngân hàng đầu tư Clifford Roberts, hai người sáng lập nên Câu lạc bộ golf Augusta National đã gây dựng The Masters như một cách để quảng bá sân golf mới thành lập của họ.

Nhà vô địch nhận được tại The Masters?

Nếu giành chiến thắng tại The Masters, người chơi không chỉ giành được tiền thưởng (người chiến thắng năm nay sẽ mang về 2.070.000 đô la) mà còn nhận được một chiếc áo Vest màu xanh lá cây (Green Jacket).

Green Jacket là biểu tượng của uy tín và chỉ dành cho những người chiến thắng giải đấu và thành viên Câu lạc bộ Golf Augusta National. Người chơi chỉ được phép mặc Green Jacket khi ở trong khuôn viên của Augusta National, trừ khi là nhà đương kim vô địch, người chơi có thể mang áo khoác xanh về nhà trong cả năm.

Ai vô địch The Masters nhiều nhất?

Trong lịch sử 85 lần tổ chức đã qua, Jack Nicklaus đã sáu lần vô địch The Masters và là người đang nắm giữ kỷ lục. Tiger Woods có nhiều chiến thắng thứ hai tại Augusta National với năm lần và Arnold Palmer đứng thứ 3 với 4 lần giành được Green Jacket trong sự nghiệp.

Ảnh: Getty Images