The Masters 2022: Scottie Scheffler tạo ra cách biệt 5 gậy với nhóm bám đuổi

Scottie Scheffler chứng minh vì sao anh lại là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại The Masters 2022.

Trước khi bước vào The Masters, câu hỏi mà người hâm mộ đặt ra là ai sẽ cản bước golfer sinh năm 1996 khoác chiếc áo Green Jacket vào ngày Chủ nhật? Và sau 36 hố tại Augusta National Golf Club, câu hỏi trên tạm thời vẫn chưa có lời giải đáp.

Scottie Scheffler bứt phá với vòng đấu 67 gậy. Ảnh: Keyur Khamar/PGA TOUR

Xếp T3 sau ngày thi đấu đầu tiên, nhưng sang vòng 2 - Scottie Scheffler đã bứt phá khi đánh 67 gậy để vươn lên độc chiếm vị trí đỉnh bảng. Điểm mấu chốt giúp đương kim vô địch WGC - Dell Technologies Match Play có vòng đấu xuất sắc tới như vậy là việc anh tận dụng rất tốt những hố đấu Par 5 của Augusta National Golf Club để cải thiện thành tích của mình.

Với việc ghi birdie ở tất cả các hố đấu Par 5 (hố 2,4,13 và 15), Scottie Scheffler đã khiến việc mắc lỗi với 2 điểm bogey ở hố 1 và 3 trở nên không còn quá quan trọng. Cùng với 3 birdie nữa ở các hố 7, 12 và 16, golfer số 1 Thế giới đã hoàn thành vòng 2 với thành tích -5 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -8 sau khi kết thúc 36 hố đấu.

Kết quả này không những giúp Scottie Scheffler vươn lên dẫn đầu giải đấu mà anh còn tạo ra khoảng cách lên tới 5 gậy so với nhóm golfer xếp sau. Có tới 4 golfer đang xếp ở vị trí T2 với cùng tổng điểm -3, trong đó có golfer dẫn đầu sau vòng đấu đầu tiên - Im Sung Jae. Tại vòng 2, golfer người Hàn Quốc chỉ có được 3 birdie nhưng mắc tới 5 bogey và hoàn thành vòng đấu với thành tích 74 gậy, qua đó tụt xuống vị trí thứ 2 cùng với Hideki Matsuyama, Shane Lowry và Charl Schwartzel

Im Sung Jae không còn giữ được phong độ tốt tại vòng 2. Ảnh: The Masters

Cùng thành tích 74 gậy giống với Im Sung Jae còn có Tiger Woods. Sau vòng đấu đầu tiên ấn tượng với thành tích -1 gậy, "Siêu hổ" đã không còn giữ được sự ổn định trong từng cú đánh khi mắc tới 6 bogey và chỉ có được 4 birdie trong ngày thi đấu thứ 2. Với tổng điểm +1 sau 36 hố, Tiger Woods đang tạm xếp ở vị trí T19 trên BXH.

Kết thúc ngày thi đấu thứ hai, 52 golfer có tổng điểm +4 hoặc tốt hơn đã giành quyền tiến vào vòng tiếp theo của The Masters 2022. Trong số những golfer sớm bị loại có những cái tên rất đáng chú ý như Jordan Spieth, Brooks Koepka, Xander Schauffele, Bryson DeChambeau hay Stewart Cink - golfer ghi điểm hole in one ở hố 16 par 3 trong ngày thi đấu thứ 2 của The Masters 2022.