The Masters 2022: Im Sung Jae độc chiếm đỉnh bảng

Ngày thi đấu đầu tiên của The Masters 2022 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với điểm sáng tới từ golfer người Hàn Quốc - Im Sung Jae

"Sau cơn mưa trời lại sáng", Augusta National Golf Club đã chào đón các golfer tham dự vòng 1 của The Masters 2022 bằng những ánh nắng rực rỡ, làm toát lên vẻ đẹp mê hồn của sân golf được ưa thích nhất trên Thế giới. Đây cũng là điều kiện thi đấu không thể tuyệt vời hơn để các golfer có thể phô diễn hết tài năng của mình tại giải Major đầu tiên trong mùa giải.

Im Sung Jae khởi đầu ấn tượng với 67 gậy. Ảnh: The Masters

Dù ban tổ chức The Masters đã chọn những vị trí cờ khó cùng green nhanh ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, nhưng vẫn không thể khuất phục được tài năng của các golfer hàng đầu Thế giới, đặc biệt là với những tay golf đã quá quen với địa hình của Augusta National. Trong đó, phải kể tới Im Sung Jae khi Á quân giải đấu năm 2020 đã có một vòng đấu xuất sắc 67 gậy để độc chiếm ngôi đầu sau vòng đấu đầu tiên.

Golfer người Hàn Quốc phát huy tối đa điểm mạnh short game của mình với những cú approach bằng gậy sắt, cùng khả năng đọc green chính xác để có được 3 birdie liên tiếp ngay ở 3 hố đấu đầu tiên. Tiếp đà hưng phấn, Im Sung Jae có thêm 1 birdie nữa ở hố số 7 sau khi có cú putt thành công từ khoảng cách 12 feet để kết thúc nửa đầu với thành tích -4 gậy.

Bước sang nửa sau, đối mặt với 2 hố par 4 dài của Augusta National Golf Club (hố 10 và 11), golfer người Hàn Quốc đã kết thúc với 2 điểm bogey liên tiếp. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng tới tâm lý của Im Sung Jae. Anh nhanh chóng trở lại cuộc chơi với điểm eagle ở hố 13 par 5, sau khi có cú approach hoàn hảo từ khoảng cách 219 yards đưa bóng lên green cách cờ 12 feet. Để rồi sau đó, với thêm 1 điểm birdie nữa ở hố 15 par 5, Im Sung Jae đã kết thúc vòng đấu đầu tiên của mình tại The Masters với tổng điểm -7.

Thành tích này giúp Im Sung Jae trở thành golfer người Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử dẫn đầu The Masters sau 18 hố đầu tiên: "Tôi rất hào hứng và hạnh phúc với khởi đầu thuận lợi. Nhưng tôi muốn mình phải khiêm tốn cũng như giữ được sự bình tĩnh để tiếp tục thi đấu tốt trong 3 ngày tiếp theo."

Xếp ở vị trí thứ 2 với tổng điểm -4 cũng là một cái tên quen thuộc Cameron Smith. Đương kim vô địch của The Players Championship tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi tới 8 birdie trong ngày thi đấu đầu tiên tại Augusta National. Tuy nhiên, 2 điểm double bogey vô duyên ở hố 1 và 18 đã khiến Cameron Smith không thể kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với vị trí đỉnh bảng.

Scottie Scheffler trong top 3 khi kết thúc vòng 1. Ảnh: The Masters

Scottie Scheffler cũng có một khởi đầu tương đối suôn sẻ khi đánh 69 gậy. Golfer số 1 Thế giới vẫn cho thấy phong độ ấn tượng, đặc biệt ở khả năng putting khi anh không trượt bất cứ cú gạt nào ở khoảng cách 10 feet đổ lại. Đương kim vô địch WGC Dell Match Play đang tạm xếp ở vị trí T3 cùng với Joaquin Niemann, Dustin Johnson và Danny Willet với cùng tổng điểm -3.

Tiger Woods có khởi đầu hoàn mỹ. Ảnh: The Masters

Trong khi đó, sau 14 tháng dưỡng thương, Tiger Woods đã có màn trở lại có thể nói là hoàn hảo tại The Masters 2022. "Siêu hổ" đang tạm xếp ở vị trí T10 với tổng điểm -1 khi giành được 3 birdie và 2 bogey trong ngày thi đấu đầu tiên. Những gì mà Tiger Woods đã thể hiện sau 18 hố đầu tiên của The Masters 2022 khiến nhiều người hâm mộ bắt đầu mơ mộng về một điều kỳ diệu sẽ xảy ra vào ngày Chủ nhật tới đây.