The Masters 2021: Màn “phục thù” của Augusta National?

Các golfer có thể sẽ phải trải nghiệm những cảm giác “đau đớn” tại The Masters phiên bản lần thứ 85 này.

Augusta National Golf Club. Ảnh: Masters Tournamnet

Rõ ràng phiên bản The Masters thứ 84 vào mùa Thu là quá dễ dàng đối với các golfer. Thời tiết mát mẻ vào Tháng 11 giúp cho green mềm và chậm hơn, khu vực chipping an toàn hơn.

Kết quả là gì? Golfer số 1 thế giới Dustin Johnson đã trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử giải đấu ghi thành tích cả 4 vòng từ 65 gậy trở xuống và kết thúc với tổng điểm kỳ lục -20 gậy.

Cameron Smith thì trở thành golfer đầu tiên đánh cả 4 vòng dưới 70 gậy, nhưng vẫn thua đến 5 gậy trước nhà vô địch. Smith giành ngôi Á quân của giải cùng tân binh Sungjae Im.

Ảnh: Masters Tournamnet

Dù gì, hãy xếp mùa giải đó vào quá khứ, bởi Augusta Nation đã thực sự quay trở lại. Green cứng và nhanh sẽ thực sự là nỗi ám ảnh các golfer.

Tôi sẵn sàng để bị tra tấn. Tôi và caddie của mình sẽ làm những gì tốt nhất để đối mặt với nó.” Golfer số 6 thế giới Xander Schauffele chia sẻ.

Cái nắng của mùa xuân nơi đây sẽ đòi hỏi những sự chính xác, ổn định và những cú đánh thực sự tinh tế xung quanh green.

Golfer số 1 thế giới Dustin Johnson: “Nếu sân vẫn duy trì độ cứng và nhanh thế này ở vòng chính thức, bạn sẽ cần rất cẩn trọng trong việc lựa chọn điểm rơi của cú đánh.

Cựu vô địch Fred Couples thì chia sẻ: “Phải rất lâu rồi sân mới khó đến mức này.”

Sân chắc chắn sẽ rất rất khó nếu thời tiết không thay đổi. Augusta National đã được "tắm nắng" trong 6 ngày liên tiếp, tuy nhiên dự báo cho thấy sẽ có mây trong những ngày tới. Khả năng có mưa/bão là 50% vào Thứ 6 và Thứ 7. Nếu cơn bão không đến, hoặc chỉ có mưa nhỏ, Augusta National vẫn sẽ duy trì độ khó ở mức cao.

Khi green cứng, các yếu tố về độ chính xác, chiến thuật chơi, góc tấn công và vị trí bóng lăn sau khi tiếp đất, sẽ trở nên vô cùng quan trọng nếu bạn muốn có điểm số tốt.” Người từng 3 lần vô địch The Masters, Phil Mickelson chia sẻ. “Khi green mềm, các yếu tố trên không mấy quan trọng nữa. Giải đấu năm ngoái, tôi đã sử dụng cây gậy sắt số 5 để đưa bóng lên green. Bóng thậm chí đã lún xuống green.”

Phil Mickelson tại vòng luyện tập The Masters 2021. Ảnh: Masters Tournamnet

Rõ ràng, sân Augusta National sẽ không còn “nhân từ” với các golfer như năm ngoái nữa. Sân đã trở về với đúng bản chất của mình và sẽ là một thách thức rất lớn đối với bất cứ ai muốn chinh phục nó.