The Masters 2021: Hàng loạt tên tuổi gây thất vọng trong ngày thi đấu đầu tiên

Chỉ có 12/88 golfer đánh dưới 72 gậy trong ngày thi đấu đầu tiên của The Masters 2021.

Sau một năm buộc phải thay đổi thời gian tổ chức sang tháng 11 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, The Masters 2021 đã quay trở lại tổ chức vào tháng 4 – mốc thời gian quen thuộc với người hâm mộ golf trên toàn Thế giới. Theo giới chuyên gia nhận định, điều này sẽ giúp giải major đầu tiên trong năm 2021 trở nên hấp dẫn và khó đoán hơn rất nhiều bởi Augusta National đã quay về với đúng bản chất của mình.

Dustin Johnson khởi đầu không tốt tại The Masters 2021

Sự ấm áp từ những tia nắng của mùa xuân tại tiểu bang Georgia khiến cho phần green của Augusta National Golf Club trở nên cứng và nhanh hơn rất nhiều. Dù đã có những ngày tập luyện trước giải đấu, nhưng ngay cả những golfer hàng đầu trên Tour cũng gặp rất nhiều khó khăn trong ngày thi đấu đầu tiên của The Masters 2021.

Dustin Johnson – golfer số 1 Thế giới và cũng là nhà đương kim vô địch có màn khởi đầu không như ý muốn tại The Masters 2021. Anh mất tới 74 gậy để hoàn thành vòng 1 với việc mắc 1 double bogey, 3 bogey và chỉ giành được 3 birdie. Mọi chỉ số của nhà đương kim vô địch đều ở dưới mức trung bình của giải đấu. Tỉ lệ đưa bóng lên green tiêu chuẩn của Dustin Johnson chỉ đạt 55%, trong khi của giải là 57%. Anh cũng chỉ đưa bóng lên fairway 8/14 lần và cần tới trung bình 1.79 putt sau 18 hố đầu tiên của The Masters 2021. Rõ ràng, Augusta National Golf Club không còn chiều theo ý của Dustin Johnson như cái cách anh giành chức vô địch với -21 gậy vào năm ngoái. Golfer số 1 Thế giới hiện đang tạm xếp vị trí T31 sau vòng 1.

Augusta National tiếp tục gây khó dễ cho Rory McIlroy

Rory McIlroy cũng có một ngày thi đấu đáng thất vọng tại The Masters 2021. Việc thay đổi cách Swing vẫn chưa mang lại hiệu quả cho golfer tới từ Bắc Ai len. Cũng giống như Dustin Johnson, Rory McIlroy gặp khó khăn với green của Augusta National khi cần tới trung bình 1.83 putt trong ngày mở màn của The Masters 2021. Chính điều này đã khiến cựu số 1 Thế giới mắc tới 6 bogey và chi ghi được 2 birdie để kết thúc vòng 1 với 76 gậy (+4), qua đó tạm xếp vị trí T60 trên BXH cùng với những ứng cử viên vô địch khác như Bryson DeChambeau, Sergio Garcia hay Billi Horschel.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của The Masters 2021, chỉ có 12/88 golfer đánh dưới 72 gậy, trong đó Justin Rose khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng với vòng đấu 65 gậy. Golfer người Anh khởi đầu chật vật với 2 điểm bogey trong 7 hố đầu tiên. Tuy nhiên điểm eagle ở hố số 8 và birdie ở hố 9 đã giúp Justin Rose sốc lại tinh thần khi kết thúc nửa đầu với -1 gậy.

Justin Rose độc chiếm ngôi đầu The Masters với vòng đấu 65 gậy

Tới 9 hố sau, mọi thứ có thể coi là hoàn hảo với nhà vô địch U.S. Open 2013. Anh giành tới 6 birdie, trong khi không mắc thêm bất cứ điểm bogey nào để kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với -7 gậy. Kết quả này giúp cho Justin Rose độc chiếm ngôi đầu của The Masters 2021 và tạo ra cách biệt lên tới 4 gậy so với nhóm bám đuổi.

Ở vị trí thứ 2 với tổng điểm -3 là 2 golfer Brian Harman và Hideki Matsuyama. Trong khi đó, cựu vô địch The Masters 2018 – Patrick Reed kết thúc vòng 1 với tổng điểm -2 và đang xếp vị trí T4 cùng với Will Zalatoris, Christiaan Bezuidenhout và Webb Simpson.