The Masters 2018: Patrick Reed vô địch, Tiger Woods ngậm ngùi chịu thua!

Danh hiệu vô địch The Masters 2018 đã giúp Reed bổ sung danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp và nhận khoảng tiền thưởng gần 2 triệu USD...

Hoàn thành vòng đấu cuối ở ngày chủ nhật với thành tích 71 gậy, nâng tổng điểm sau 4 vòng lên -15, Patrick Reed đã chính thức trở thành chủ nhân mới của chiếc áo xanh danh giá tại The Masters năm nay. Mặc dù ở vòng thi này, Patrick không quá xuất sắc khi chỉ có thêm -1 điểm, nhưng thành tích này đã đủ để tay golf người Mỹ giành được chiếc áo khoác xanh đầu tiên. 

Patrick Reed mừng rỡ khi giành chiếc thắng The Masters 2018. (Ảnh: David Goldman).

Golfer người Mỹ kết thúc The Masters 2018 với tổng điểm là -15. Có thể thấy, Reed đã khởi động vòng đấu cuối không như ý ở hố 1, mặc dù đã đạt được 1 điểm birdie ngay sau đó nhưng sự mất bình tĩnh đã khiến anh mắc ngay 1 lỗi bogey ở hố tiếp theo.

Mặc dù golfer 27 tuổi đã tập trung hơn ở  9 hố sau nhưng anh vẫn dính thêm 1 bogey ở hố 11. May mắn thay, anh đã gỡ lại được 2 điểm birdie ở 2 hố 17 và 18 để khép lại vòng đấu cuối cùng của The Masters 2018 với thành tích 71 gậy, và giữ vững ngồi ở vị trí số 1 trên BXH giải năm nay.

Đây là lần đầu tiên Patrick Reed chạm đến ngôi vị cao nhất tại giải đấu major này, anh vui mừng chia sẻ: "Tôi không thể nói nên lời vào lúc này!". (Ảnh: Andrew Redington)

Đối với người hâm mộ, vòng chung kết được mong đợi sẽ là sự ganh đua giữa Patrick Reed và Rory McIlroy, nhưng vì Rory không thể bứt phá mạnh mẽ hơn để rút ngắn khoảng cách nên đành nhìn chiếc áo khoác xanh xa tầm với khi kết thúc vòng đấu cuối cùng của giải với 74 gậy.

Rory McIlroy hỏng cú putt đầu tiên.(Ảnh: Tannen Maury)

Với thành tích 69 gậy (-3) ở vòng đấu cuối Tiger Woods để kết thúc The Masters 2018 ở Top 32 (+1). Mặc dù đây được xem là một kết quả không quá tệ đối với lần trở lại này, nhưng việc anh lọt khỏi Top 10 từ đầu giải đến nay cũng khiến không ít người hâm mộ thất vọng với anh.

Tiger Woods đã có một giải Masters không suông sẻ cho lắm. (Ảnh: Lucy Nicholson)

Ở vị trí sát nút với nhà vô địch Patrick Reed chính là  Rickie Fowler với số điểm tổng kết là -14, chỉ vừa thua Reed -1 điểm. Golfer đồng hương với Reed đã có những ngày thi đấu vô cùng nỗ lực, tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với golfer 29 tuổi do "đội trưởng Mỹ" đã thể hiện quá xuất sắc.

Fowler khởi đầu vòng đấu không mấy suông sẻ ở hố 5 và mắc 1 lỗi bogey tại đây, nhưng kể từ hố 8 đến cuối trận đấu, anh ghi liên tiếp 5 điểm birdie và vượt qua các đối thủ khác. (Ảnh: David Goldman).

Golfer chơi xuất sắc nhất ở vòng này chính là Jordan Spieth khi liên tiếp 5 birdie ở 9 hố đầu. Golfer 24 tuổi tiếp tục ghi 4 birdie nữa ở 9 hố sau và khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích. Nếu như không mắc bogey ở hố 18, có thể anh đã trở thành người trực tiếp cạnh tranh với Patrick. Golfer trẻ người Mỹ kết thúc The Masters 2018 với tổng điểm - 13 và về hạng 3. 

Jordan Spieth tại hố 10. (Ảnh: Jonathan Ernst)

Ở vị trí tiếp theo chính là Jon Rahm với tổng điểm -11. Marc Leishman về vị trí thứ 9 với -8 điểm. Tony FinauDustin Johnson dừng lại ở Masters 2018 với Top 10.

BXH Masters 2018.

Masters 2018 ngày thứ ba: Patrick Reed tiếp tục dẫn đầu, Tiger Woods vẫn xa tít mù khơi