Thế hệ golfer trẻ hứa hẹn tỏa sáng ở Travelers Championship

Sự kiện PGA Tour tuần này gây chú ý khi có sự góp mặt của bốn golfer từng giành nhiều thành tích cao ở các giải nghiệp dư tại Mỹ trước khi cùng quyết định chuyển sang chuyên nghiệp trong tháng 6.

Vào cuối tháng 5, bốn tài năng trẻ Viktor Hovland, Matthew Wolff, Collin Morikawa và Justin Suh vừa mới kết thúc giải đấu NCAA Championship – sự kiện lớn nhất dành cho các golfer đến từ các trường Đại học tại Mỹ. Điểm đáng chú ý về nhóm này chính là việc họ lần lượt xếp hạng nhất, nhì, ba và năm trên BXH Nghiệp dư thế giới WAGR khi đó.

Chỉ trong khoảng một tháng kể từ thời điểm trên, cả bốn gương mặt này đều có chung quyết định chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Suh có khởi đầu sớm nhất khi ra mắt tại Memorial Tournament, kế tiếp là Morikawa ở RBC Canadia Open, giải đấu mà anh kết thúc ở vị trí T-14.

Từ trái qua: Viktor Hovland, Matthew Wolff, Collin Morikawa và Justin Suh. (Ảnh: Golf Digest)

Trong khi đó, Hovland đã có vinh dự trở thành golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất ở U.S. Open 2019 cách đây chỉ một tuần khi xếp hạng T-12. Hồi tháng 8 năm ngoái, golfer người Na Uy từng gây ấn tượng khi đăng quang tại sự kiện U.S. Amateur Open 2018.

Dự kiến anh cùng với Wolf, người bạn học cùng trường Oklahoma State đồng thời là nhà ĐKVĐ cá nhân ở NCAA, sẽ thi đấu giải golf đầu tiên với tư cách golfer chuyên nghiệp tại sự kiện Travelers Championship tuần này.

Trước thềm giải đấu này, cả hai cũng đã nhận các hợp đồng tài trợ trang bị khi Wolff trở thành golfer đại diện của TaylorMade, còn Hovland chọn thương hiệu Ping. Tất nhiên cả Suh và Morikawa cũng sẽ góp mặt và điều này lập tức gây sự chú ý với giới truyền thông.

Bốn gương mặt chia sẻ quyết tâm thi đấu thành công trong buổi họp báo trước thềm Travelers Championship. (Ảnh: PGA Tour)

Giải đấu này được ghi nhớ là nơi khởi đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của nhiều golfer trẻ”, Suh chia sẻ. “Có mặt tại đây cùng nhiều golfer tài năng khác là một điều tuyệt vời. Đây sẽ là một tuần thú vị và chúng tôi thật sự mong đợi đến ngày thi đấu”.

Đúng như lời nói trên, Travelers Championship là nơi nhiều golfer nổi bật hiện nay như Webb Simpson, Rickie Fowler, Morgan Hoffmann, Justin Thomas hay Bryson DeChambeau bắt đầu sự nghiệp của mình trên hệ thống PGA Tour. Do đó giải đấu cuối tuần này nhiều khả năng sẽ trở thành cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của bốn golfer trẻ trên trên con đường thành danh ở tương lai.

Hanako Kawasaki được vinh danh thành tích học tập ở Patriot League