The Greenbrier 2019: Joaquin Niemann dẫn đầu với cách biệt 2 gậy sau vòng 3

Joaquin Niemann có cơ hội lần đầu vô địch PGA Tour khi tài năng trẻ này có vòng đấu 68 gậy để vươn lên dẫn đầu A Military Tribute at the Greenbrier sau ngày thi đấu thứ ba.

Từng gây nhiều sự chú ý ở mùa giải trước, Joaquin Nemann tiếp tục cho thấy một tương lai đầy hứa hẹn khi đang trải qua những vòng đấu ổn định ở sự kiện A Military Tribute at the Greenbrier 2019. Trong ngày thi đấu thứ ba, golfer 20 tuổi đạt kết quả 68 (-2) gậy để duy trì ngôi đầu với điểm tổng -15, đồng thời tạo cách biệt 2 gậy so với nhóm bám đuổi.

Joaquin Niemann được đánh giá là golfer Chile số 1 hiện nay dù chỉ mới 20 tuổi. (Ảnh: Rob Carr)

Nếu có thể đăng quang giải đấu này, Niemann sẽ đi vào lịch sử khi trở thành golfer người Chile đầu tiên vô địch một sự kiện trên PGA Tour. Tuy nhiên để làm được điều đó, chính anh cũng phải chống lại lịch sử bởi chưa từng có golfer dẫn đầu vòng 3 nào ở The Greenbrier có thể tận hưởng chiến thắng vào ngày Chủ nhật.

Đối thủ lớn nhất của Niemann nhiều khả năng là Nate Lashley, người đi từ “vô danh” đến nổi tiếng khi chiến thắng Rocket Mortgage Classic hồi tháng 6 vừa qua. Với việc đánh 65 (-5) gậy ở vòng 3, Lashley vươn lên hạng T2 và có cơ hội lần thứ hai vô địch chỉ trong sự kiện PGA Tour thứ tám của mình khi chỉ cách ngôi đầu 2 gậy.

Nate Lashley có cơ hội vô địch PGA Tour lần thứ hai chỉ trong 3 tháng. (Ảnh: Jared C. Tilton)

Đồng hạng với Lashley lúc này còn có Richy Werenski và Robby Shelton, người từng dẫn đầu sau vòng 1. Cả hai golfer này đều chưa có chiến thắng nào trên Tour nên chắc chắn vòng đấu cuối sẽ diễn ra đầy hấp dẫn khi nhóm dẫn đầu bứt phá đến chức vô địch.

Trái với phong độ ổn định của các golfer trên, Kevin Chappell - người gây ấn tượng với kết quả 59 gậy ở vòng 2 - bất ngờ sa sút khi mất đến 73 (+3) gậy ở ngày thi đấu vừa qua. Vì thế anh tụt xuống tận hạng T29, cách ngôi đầu 8 gậy và không còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu.  

The Greenbrier 2019: Kevin Chappell bứt phá vòng 2 khi đánh 59 gậy