The Genesis Invitational: Hội đủ các anh tài.

Cuối tuần này, sự kiện thứ 22 trong mùa giải 2019 – 2020 của PGA Tour là The Genesis Invitational sẽ diễn ra tại Riviera Country Club. Năm đầu tiên giải đấu có lịch sử 94 năm chuyển sang trạng thái Invitational nên thay vì có 144 người chơi, năm nay sẽ chỉ có 120 golfer tranh tài ở giải đấu có tổng mức tiền thưởng 9,3 triệu đô, tăng hơn 2 triệu so với năm trước. Giải đấu hội tụ hầu hết các golfer hàng đầu thế giới.

Tiger Woods sẽ ra sân trong tuần này để tiếp tục tìm kiếm danh hiệu PGA Tour thứ 83 trong sự nghiệp. Đây là sự kiện thứ 3 trong mùa giải mà Tiger tham dự, trước đó anh đã giành chiến thắng tại ZOZO Championship và xếp đồng hạng 9 tại Farmers Insurance Open. Trong lịch sử, Tiger lần đầu tiên đến Riviera Country Club vào năm 1992, khi đó anh 16 tuổi. Sau 28 năm, đây là lần thứ 11 anh thi đấu tại đây nhưng chưa từng một lần chiến thắng. Thành tích ấn tượng nhất của Tiger tại đây là 2 lần về nhì vào năm 1998 và 1999, trong đó có một lần để thua ở loạt play off. Năm 2019, Tiger kết thúc giải ở vị trí T15.

Tiger Woods và Justin Thomas sẽ chơi cùng Steve Stricker. Ảnh: Keyur Khamar/PGA Tour

Tiger Woods sẽ thi đấu 2 vòng đầu tiên cùng nhóm với Justin Thomas, golfer đã dẫn đầu sau 54 hố ở giải đấu năm trước, tuy nhiên vòng cuối cùng anh lại có kết quả không tốt khi mất đến 75 gậy và xếp ở vị trí thứ 2. Người còn lại trong nhóm đấu này là Steve Stricker, nhà vô địch năm 2010.

Rory McIlroy lần đầu ra sân sau khi trở lại vị trí số 1 Thế giới, đây là lần thứ 4 Rory thi đấu tại Riviera, năm ngoái anh kết thúc giải ở vị trí T4. Mùa giải này, Rory đã có một chiến thắng tại WGC – HSBC Champions. Cùng nhóm với Rory là nhà vô địch năm 2017 Dustin Johnson và Patrick Cantlay.

Rory McIlroy sẽ thể hiện thế nào ở sự kiện đầu tiên sau khi trở lại vị trí số 1 Thế giới? Ảnh: Getty Images

Kể từ khi rút lui khỏi The CJ Cup @Nine Bridges vì chấn thương, đây sẽ là sự kiện đầu tiên tại PGA Tour của Brooks Koepka và anh sẽ thi đấu cùng nhóm với hai golfer đã từng giành chiến thắng ở giải đấu này là Phil Mickelson và Bubba Watson. Phil có 2 lần tận hưởng chiến thắng vào năm 2008, 2009 và anh vừa có màn thể hiện ấn tượng tại AT&T Pebble Beach Pro – am khi kết thúc ở vị trí thứ 3 để trở thành golfer thứ 3 trong lịch sử PGA tour có ít nhất 1 lần trong Top 10 ở 30 mùa giải liên tiếp. Trong khi đó, Bubba Watson đang sánh ngang với Arnold Palmer, Ben Hogan khi cùng có 3 lần giành chiến thắng.

Đương kim vô địch J.B. Holmes sẽ ra sân cùng nhóm với Jon Rahm và Justin Rose.   

------------------

The Genesis Invitational.

- Thời gian: 13 - 16/2/2020

- Địa điểm: Riviera Country Club

- Tiền thưởng: 9,3 triệu đô

- Trực tiếp: Golf Channel; K+ PC