Thế đứng hợp lý giúp bạn tự tin đánh từ bunker

Đối với phần lớn người chơi golf, điều khiến họ lo ngại nhất chính là những cú đánh từ bunker. Chìa khóa để thực hiện tốt cú đánh này là để đầu gậy có tiếp xúc tốt với bóng, nhưng đây không phải điều dễ dàng với các golfer không chuyên.

Theo ông Kevin Sprecher, top 100 HLV hay nhất nước Mỹ theo tạp chí Golf Magazine, lý do khiến một cú đánh từ bunker thất bại thường do phân phối trọng lượng quá nhiều về chân sau khi cố gắng đưa bóng ra khỏi cát. Lý do này cũng khiến đầu gậy có tiếp xúc không tốt vào bóng.

Để tham khảo, chúng ta có thể nhìn vào tư thế của Sprecher khi thực hiện một cú đánh từ bunker như hình dưới. Điểm dễ nhận thấy trong tư thế này là việc Sprecher để phần lớn trọng lượng ở chân trước trong quá trình xoay nửa thân trên về phía mục tiêu.

Ảnh: Golf Magazine

Việc đặt trọng tâm cơ thể về phía trước đem đến nhiều lợi ích cho người chơi khi ở trong bẫy cát. Đầu tiên nó hạn chế những cử động xoay không cần thiết của cơ thế, đồng thời giúp cho cánh tay có thể mở rộng hoàn toàn, từ đó tăng thêm sức mạnh vào đầu gậy khi chạm vào phần cát phía sau bóng.

Để mặt gậy mở khi thực hiện cú đánh từ bunker là một kinh nghiệm được chia sẻ thường xuyên, tuy nhiên theo Sprecher, những học viên của ông cảm thấy hiệu quả hơn nếu thực hiện một cú đánh draw từ đây. Điều này có nghĩa người chơi cần phải đóng mặt gậy trong quá trình impact để đưa bóng ra khỏi cát dễ dàng hơn.

Nếu vẫn đang gặp khó khăn ở bunker, Sprecher khuyên người chơi nên tập trung vào vấn đề chuẩn bị. Theo vị HLV này, tư thế chuẩn bị phổ biến là đặt 65% trọng lượng cơ thể vào chân trước với khoảng cách giữa hai chân rộng hơn vai một chút và vị trí bóng nằm giữa cơ thể. Tiếp đến thực hiện cú swing với chiều dài khoảng ¾ so với bình thường và di chuyển trọng lượng nhiều về chân trước trong quá trình đánh và bạn sẽ thấy bunker không còn là nỗi ám ảnh nữa.

Bài tập đơn giản giúp cải thiện nhịp điệu khi putt