The CJ Cup: Sự trở lại của những nhà vô địch

Năm thứ 2 liên tiếp, The CJ Cup được tổ chức tại Mỹ với sự góp mặt của hầu hết các golfer hàng đầu trên Tour.

Tuần này trên PGA Tour sẽ tiếp tục dừng chân tại Las Vegas, Nevada, Mỹ với sự kiện The CJ Cup. Tuy mới chỉ được tổ chức từ năm 2017 nhưng đây luôn là một giải đấu uy tín, với mức giải thưởng hấp dẫn lên tới 9,75 triệu USD.

The CJ Cup 2021 là lần thứ 5 giải đấu được tổ chức. Ảnh: Getty Images

Sau 3 sự kiện đầu tiên vắng bóng những tên tuổi hàng đầu thì The Summit Club tuần này sẽ có sự góp mặt của hầu hết những nhà vô địch trên PGA Tour. Hai tuần nghỉ ngơi sau Ryder Cup là quãng thời gian quá đủ để các golfer nạp lại năng lượng trước khi bước vào chinh phục những danh hiệu ở mùa giải mới.

The CJ Cup tuần này sẽ có sự góp mặt của 7 golfer đang nằm trong top 10 Thế giới. Một chút đáng tiếc khi Jon Rahm, Patrick Cantlay và Bryson DeChambeau, những golfer thi đấu ấn tượng tại FedExCup Playoff 2021 đã bỏ qua giải đấu này để có thêm thời gian bên gia đình. Tuy nhiên, với những tên tuổi còn lại như Collin Morikawa, Dustin Johnson, Xander Schauffele hay Rory McIlroy thì đây chắc chắn vẫn là một giải đấu không thể bỏ qua.

Collin Morikawa sẽ có lợi thế khi được thi đấu tại The Summit Club. Ảnh: Getty Images

Với việc năm nay giải đấu được tổ chức tại The Summit Club thì Collin Morikawa được đánh giá là golfer có khả năng vô địch cao nhất. Đây là sân đấu được thiết kế bởi Tom Fazio với chiều dài 7,431 Yard - par 72, chỉ dành riêng cho các thành viên của câu lạc bộ và nhà đương kim vô địch của The Open Championship là một trong số đó. Collin Morikawa đã từng rất nhiều lần tập luyện tại đây và dĩ nhiên anh đã quá quen với điều kiện thi đấu cũng như những thách thức mà sân đấu này mang lại. Đây sẽ là lợi thế không hề nhỏ để Collin Morikawa có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới.

Dustin Johnson cũng sẽ là một ứng cử viên nặng ký ở giải đấu năm nay. Cựu số 1 Thế giới vừa trải qua một kỳ Ryder Cup hoàn hảo với thành tích toàn thắng và mang về trọn vẹn 5 điểm cho đội tuyển Mỹ. Sau quãng thời gian giảm sút đáng kể về mặt phong độ khi phải đối mặt với chấn thương ở đầu gối thì có vẻ như D.J đang dần lấy lại được cảm giác thi đấu của mình. Tới thời điểm hiện tại Dustin Johnson chưa có bất cứ danh hiệu nào trên PGA Tour trong năm 2021. Chính vì vậy, golfer người Mỹ sẽ quyết tâm giành chiến thắng tại The Summit Club vào tuần này.

Justin Thomas từng vô địch CJ Cup 2017 và 2019. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh đó, cũng không thể bỏ qua Xander Schauffele, Justin Thomas, Tony Finau hay Brooks Koepka, những golfer đang có được sự tự tin sau khi cùng tuyển Mỹ giành chiến thắng áp đảo tại Ryder Cup vừa qua. Trong đó, Justin Thomas đã từng 2 lần chiến thắng vào năm 2017 và 2019, còn Brooks Koepka là nhà vô địch năm 2018. Còn với Rory McIlroy thì The CJ Cup sẽ là cơ hội để anh chứng minh những gì diễn ra tại Whistling Straits chỉ là một tai nạn.