The CJ Cup: Keith Mitchell tạo khoảng cách 5 gậy so với nhóm bám đuổi

Giữ vững phong độ ổn định trong ngày thi đấu thứ 2, Keith Mitchell đã vươn lên độc chiếm đỉnh bảng tại The CJ Cup.

Keith Mitchell vươn lên độc chiếm ngôi đầu sau 36 hố. Ảnh: Getty Images

Sau vòng 1 thi đấu ấn tượng khi kết thúc ở vị trí thứ 2 với tổng điểm -10, Keith Mitchell tiếp tục giữ vững phong độ khi đánh 64 gậy trong ngày thi đấu thứ 2. Golfer hạng 137 Thế giới khởi đầu với điểm birdie ở ngay hố thi đấu đầu tiên, trước khi khiến người hâm mộ tại The Summit Club bất ngờ với cú putt eagle thành công từ khoảng cách 60 feet ở hố số 3. Tình huống này đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho Keith Mitchell trong phần còn lại của ngày thi đấu. Anh có thêm 1 birdie nữa ở hố số 5 trước khi khép lại nửa đầu với -6 gậy nhờ cặp birdie ở hố 8 và 9.

Bước tới back-nine, Keith Mitchell mắc bogey ở hố 11 par 3 sau khi có cú tee shot đưa bóng vào rừng cây bên phải fairway. Tuy nhiên, đó cũng là sai lầm duy nhất trong ngày của golfer người Mỹ khi sau đó anh giành thêm được 3 điểm birdie nữa để hoàn thành vòng đấu thứ 2 với 64 gậy. Thành tích này giúp Keith Mitchell vươn lên độc chiếm ngôi đầu với tổng điểm -18. Ngoài ra, trong lịch sử của PGA Tour cũng mới chỉ có 11 golfer đánh tốt hơn thành tích 126 gậy của Keith Mitchell làm được sau 36 hố đấu tại The Summit Club.

Với phong độ ấn tượng như hiện tại, Keith Mitchell đang có cơ hội rất lớn để giành được danh hiệu thứ 2 trên PGA Tour trong sự nghiệp, khi lúc này anh đang hơn vị trí thứ 2 tới 5 gậy. Seonghyeon Kim và Adam Scott là hai golfer đánh tốt nhất vòng 2 với 63 gậy (-9) đã cùng nhau nhảy 24 bậc để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với tổng điểm -13  cùng với Jordan Spieth và Harry Higgs.

Rickie Fowler có vòng đấu thứ 2 liên tiếp đánh 66 gậy để vươn lên vị trí T6 cùng với thành viên của đội tuyển châu Âu tại Ryder Cup vừa qua – Tyrrell Hatton. Trong khi đó, golfer dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên Robert Streb đã tụt xuống vị trí T8 khi đánh 70 gậy (Even Par) tại vòng 2. Ở vị trí này còn có những cái tên đáng chú ý khác như Viktor Hovland, Ian Poulter hay Paul Casey.

Cả 7 golfer nằm trong top 10 Thế giới đều không gây ấn tượng sau 2 ngày thi đấu đầu tiên của The CJ Cup. Đáng thất vọng nhất là Louis Oosthuizen ở vị trí T62 với tổng điểm -3. Tiếp theo là Dustin Johnson (-4) với vị trí T55. Golfer nằm trong top 10 Thế giới có thứ hạng cao nhất là Justin Thomas cũng chỉ có vị trí T28 với tổng điểm -8 và gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Ngoài ra, điểm nhấn của ngày thi đấu thứ 2 còn tới từ Abraham Ancer khi anh có được điểm Albatross đầu tiên trong sự nghiệp trên PGA Tour ở hố 14 par 5 của The Summit Club.