Thất bại tại Olympic Tokyo, Sungjae Im và Si Woo Kim sẽ phải tìm cách khác để không phải đi bộ đội.

Sungjae Im và Si Woo Kim đều không đạt huy chương tại Olympic Tokyo và do đó không thể miễn yêu cầu nghĩa vụ quân sự bắt buộc của Hàn Quốc.

Sau khi đánh -3 vào Chủ nhật để kết thúc với tổng điểm – 10 sau 4 vòng đấu, Sungjae Im chỉ xếp vị trí đồng hạng 22. Si Woo Kim thậm chí còn bị bỏ xa hơn ở vị trí T32. Như đã nhắc đến trường hợp của 2 tay golf người Hàn Quốc trước sự kiện, họ cần 1 tấm huy chương để có thể được chính phủ miễn cho việc đi nghĩa vụ quân sự trong 2 năm.

Sungjae Im và người đồng đội Si Woo KIm đã thất bại trong việc giành huy chương tại Olympic Tokyo. Ảnh: Getty Images

Theo quy định của Hàn Quốc, tất cả những người đàn ông đều phải phục vụ trong quân đội từ 18 đến 21 tháng khi bước sang tuổi 19. Nghĩa vụ có thể bị trì hoãn vì những lý do như sinh sống và làm việc ở nước ngoài, như trong trường hợp của Sungjae Im và Si Woo Kim thường xuyên thi đấu tại Mỹ. Nhưng họ vẫn sẽ phải hoàn thành nghĩa vụ quốc gia của mình. Trong quá khứ, những golfer Hàn Quốc thi đấu trên PGA Tour là Bae Sangmoon Bae và Noh Seung-Yul đã phải tạm dừng thi đấu để hoàn thành nghĩa vụ của họ và cả hai đều không thể lấy lại phong độ khi trở lại. Chính vì thế Sungjae Im và Si Woo Kim đều không muốn rơi vào hoàn cảnh tương tự, họ đã đặt nhiều hi vọng vào kỳ Olympic này khi không tham dự The Open để tập trung thi đấu trong tuần lễ tại Nhật Bản. Nhưng cả 2 đều đã không thành công.

Ngoài huy chương Olympic, con đường duy nhất để vận động viên Hàn Quốc tránh đi nghĩa vụ là giành huy chương vàng tại Asiad, đó là điều mà Lee Kyoung-hoon từng làm được nhờ tấm HCV đồng đội tại ASIAD 2010, hay trường hợp của cầu thủ bóng đá Son Heung Min với chiến thắng cùng đội tuyển điền kinh Hàn Quốc tại ASIAD 2018. Nhưng tại Asiad, môn  golf chỉ giới hạn cho những  golfer nghiệp dư. Vậy có cửa nào cho Sungjae Im và Si Woo Kim?

Ở tuổi 23, SungJae Im thực sự có thể có một cơ hội khác để giành huy chương trong thời gian ba năm tới khi Olympic diễn ra tại Pháp. Kim Si Woo thì đã 26 tuổi và dường như cánh cửa sẽ hẹp hơn với anh. Hãy cùng chờ xem 2 golfer Hàn Quốc sẽ trì hoãn được việc nhập ngũ trong bao lâu nữa.