Thất bại ở Masters 2018, Tiger Woods vẫn hừng hực khí thế chiến đấu

Phong độ bất ổn của Woods tại sân Augusta National không khiến anh chùn bước mà còn hừng hực khí thế và cố gắng hơn.

Có thể nói, Masters 2018 chính là giải major đầu tiên sau 3 năm vắng bóng của Tiger Woods. Mặc dù không tạo ra những cú swing thần sầu hay nằm trong top những golfer có  thành tích thi đấu xuất sắc nhất giải nhưng việc "Siêu hổ" đã chính thức trở lại mới là vấn đề được khán giả quan tâm số 1.

Thành tích của “Siêu hổ" ở Masters 2018 dù không tốt như mong đợi từ người hâm mộ nhưng sẽ vẫn sẽ là giải đấu đáng nhớ với cá nhân người từng đoạt 14 giải major, sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương lưng. (Ảnh: Patrick Smith)

Cho dù được kỳ vọng sẽ tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng nhất giải đấu nhưng được chứng kiến Woods hết mình với 4 vòng đấu đã là một điều gì đó rất kỳ diệu. Cựu vô địch 4 lần Masters vẫn luôn nở nụ cười trong suốt lượt thi đấu cuối mặc cho kết quả của anh chỉ dừng ở thứ hạng 32. Ở Woods, người hâm mộ luôn nhìn thấy một cái nhìn thật sự tích cực và điều đó đã khiến không khí của trận đấu còn đẹp đẽ hơn.

"Việc có thể tiếp tục chơi trên sân Augusta và trở thành một đối thủ đối với tôi đã quá tuyệt vời", Woods xúc động chia sẻ khi được hỏi về cảm xúc khi được đóng vai trò là một người chơi thực thụ chứ không phải chỉ là một khách mời tại Masters. "Tôi đã phải bỏ lỡ nó suốt nhiều năm qua và trở thành người ngoài cuộc. Giờ đây, khi có thể trở lại giải đấu này, tôi thật sự rất biết ơn. Tôi nhớ cả việc cạnh tranh khốc liệt với những golfer khác. Đây đúng là một sự kiện tuyệt vời đối với môn thể thao của chúng tôi", Tiger tiếp lời.

(Ảnh: Jamie Squire)

Sau 4 vòng đấu, Tiger Woods ra về với thành tích 69 gậy (-3), đây thật sự là một kết quả cách rất xa so với lần anh thi đấu tại Masters lần thứ 21 của mình. "Tôi nghĩ chính bản thân anh ấy cũng bất ngờ và có lẽ, ở thời điểm hiện tại, đây chính là những gì anh ấy có thể làm được. Tiger trở lại là có lý do, không phải chỉ để cho vui, tôi được nghe câu 'Tôi tệ quá' rất nhiều lần chứ không phải là 'Ồ thật tuyệt khi trở lại'", Joe LaCava - caddie của Woods cho biết.

Điều này đã nói lên được rất nhiều từ golfer từng chiến thắng 14 giải major, anh mong đợi nhiều hơn từ lần trở lại này sau cuộc phẫu thuật cột sống cách đây một năm. Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu và mọi việc có vẻ đang dần tiến triển tốt hơn, Woods cho biết mặc dù anh không hài lòng với những gì mình đã thể hiện, nhưng được đứng trên sân và vung gậy đã là một điều rất hạnh phúc.

Và đối với năm nay, như vậy là đủ rồi!

The Masters 2018: Patrick Reed vô địch, Tiger Woods ngậm ngùi chịu thua!