Thắng playoff, Wade Ormsby vô địch International Series Thailand

Con đường trở lại LIV Golf League mở rộng đối với golfer Úc Wade Ormsby sau chiến thắng tại International Series Thailand, sự kiện thuộc Asian Tour.

Wade Ormsby vô địch International Series Thailand 2023.

Wade Ormsby giành về phần thưởng 360,000 đô-la từ quỹ thưởng 2 triệu đô-la của giải, sau khi đánh bại golfer chủ nhà Chonlatit Chuenboonngam ngay tại hố đấu playoff đầu tiên. Ormsby giành chiến thắng nhờ cú gạt birdie chuẩn xác từ khoảng cách 12 feet ở hố 18 par 5, trong khi Chonlatit thất bại với cú gạt ở khoảng cách chỉ 8 feet.

Bước vào vòng chung kết, Ormsby kém 2 gậy so với nhóm golfer dẫn đầu là Zach Murray, Siddikur Rahman, Chikkarangappa và Jazz Janewattananond. Tuy nhiên, với sự sa sút phong độ của 4 cái tên kể trên, Ormsby nhanh chóng vươn lên đầu BXH nhờ những điểm birdie ở hố 2, 4, 5, 6 và 9. Điểm bogey duy nhất trong ngày của golfer 42 tuổi đến vào hố số 11, nhưng anh tiếp tục trở lại với 3 birdie ở hố 12, 13 và 16.

Ormsby thậm chí có cơ hội để giành chức vô địch ở hố cuối cùng, khi cú bunker shot của anh đưa bóng cách cờ 12 feet, nhưng nỗ lực gạt birdie sau đó đã không thành công.

Với chức vô địch, Wade Ormsby đem về cho mình danh hiệu Asian Tour thứ 4 trong sự nghiệp và là đầu tiên kể từ Hong Kong Open 2020. Chiến thắng tại sự kiện International Series thứ 3 (trong tổng cộng 10 giải) trong năm đã giúp Ormsby từ vị trí 73 vươn lên hạng 2 trên BXH của chuỗi sự kiện này. Nhà vô địch chung cuộc của International Series sẽ chắc suất dự LIV Golf trong năm 2024, trong khi 31 golfer có thứ hạng tốt nhất tiếp theo sẽ cùng cạnh tranh cho 3 suất còn lại.